Hyundai Palisade đời mới sẽ dùng công nghệ động cơ như Santa Fe sắp bán ở Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/6/2023 | 3:11:40 PM

Thế hệ Hyundai Palisade tiếp theo sẽ ra mắt vào 2024 với nhiều thay đổi lớn.

Thời điểm ra mắt và thay đổi về hệ truyền động của Hyundai Palisade mới đã có thông tin nhưng nội, ngoại thất đổi mới ra sao trong những tháng tới mới rõ.
Thời điểm ra mắt và thay đổi về hệ truyền động của Hyundai Palisade mới đã có thông tin nhưng nội, ngoại thất đổi mới ra sao trong những tháng tới mới rõ.

Hyundai, theo kế hoạch sẵn có của thương hiệu Hàn Quốc, sẽ cố gắng bổ sung ít nhất một phiên bản điện hóa cho mỗi mẫu xe toàn cầu của mình. Hyundai Palisade - SUV chủ lực cỡ lớn 3 hàng ghế của hãng hiện thời sẽ lên đời vào 2024 là một trong những cái tên sẽ được bổ sung bản hybrid trong tương lai gần.

Theo tờ Chosun Biz của Hàn Quốc, Hyundai chuẩn bị đưa vào thử nghiệm thực tế thế hệ Hyundai Palisade tiếp theo với tên mã LX3 trong "nửa sau 2023". Kế hoạch sản xuất của xe được dự kiến khởi động vào tháng 1-2025 nếu không có gì bất ngờ. Dựa vào mốc thời gian trên, lịch ra mắt xe sẽ diễn ra sớm hơn một chút và rơi vào giai đoạn cuối 2024.

Theo xác nhận từ trước bởi trang Drive vào 2022, Hyundai Palisade thế hệ hiện tại không được bổ sung công nghệ hybrid mà chỉ hậu duệ xe trang bị chúng. Động cơ 2.2L diesel tăng áp hiện có được cho là sẽ bị thay thế trực tiếp bởi động cơ 2.5L xăng hybrid. Ngoài ra, tùy chọn V6 3.5L tăng áp cũng xuất hiện thay cho bản V6 3.8L không tăng áp hiện thời.

Một nguồn tin khác là ET News thì khẳng định Hyundai Palisade 2025 sẽ có 2 tùy chọn hybrid khác nhau, khả năng một bản là hybrid bổ trợ (truyền động chính bằng động cơ) và hybrid sạc điện (động cơ sạc lại mô tơ truyền động chính). 2 mẫu SUV khác của Hyundai là Santa Fe và Tucson đều đã có bộ đôi truyền động này.

Như vậy, Palisade sẽ gia nhập đội hình xe hybrid với Santa Fe. Tuy nhiên, cấu hình hybrid trên Santa Fe thấp hơn khi chỉ dùng động cơ xăng 1.6L. Tại Việt Nam, Santa Fe hybrid sắp được bán ra thị trường trong thời gian tới.

(Theo Tổ Quốc)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục