Indonesia áp dụng phí sạc xe điện

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/8/2023 | 9:37:04 AM

Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản (ESDM) Indonesia thông báo áp dụng quy định phí dịch vụ sạc xe điện (EV) tại các trạm sạc công cộng (SPKLU).

Ảnh minh họa. (Nguồn: Electronicdesign)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Electronicdesign)

Theo Giám đốc Phát triển kinh doanh điện thuộc ESDM, ông Havidh Nazif, chi phí của dịch vụ sẽ giúp các doanh nghiệp đầu tư vào SPKLU tiết kiệm hơn. SPKLU sử dụng công nghệ sạc nhanh có mức phí tối đa là 25.000 Rp/lần sạc (khoảng 1,66 USD), trong khi những SPKLU sử dụng công nghệ sạc cực nhanh sẽ tính mức phí tối đa là 57.000 Rp/lần sạc (khoảng 3,78 USD).

Công nghệ sạc tại SPKLU dành cho xe có 4 bánh trở lên, bao gồm sạc chậm, sạc trung bình, sạc nhanh và sạc cực nhanh. Phí dịch vụ được đánh giá 2 năm/lần để xác định tính kinh tế và hợp lý của chi phí. Số lượng xe điện ở Indonesia hiện vào khoảng 60.000 xe, trong đó có 15.000 xe chở khách.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Xe ôtô điện VF e34 và VF 8 của hãng taxi điện đầu tiên tại Việt Nam.

Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị 3 loại xe ôtô điện được hưởng hỗ trợ, ưu đãi phát triển gồm: xe ôtô điện chạy pin, ôtô điện sử dụng pin nhiên liệu và ôtô năng lượng Mặt Trời.

Honda Genio 2023 có hai phiên bản CBS và CBS-ISS.

Xe ga của Honda có giá rẻ hơn cả Honda Vision nhưng vẫn sở hữu thiết kế bắt mắt, trẻ trung để thu hút khách hàng, phù hợp với môi trường đô thị.

Từ Land Rover Defender đến Jeep Wrangler, những mẫu SUV, bán tải cổ điển dưới đây đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người chơi off-road.

Hôm nay, ngày 31/7, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đã chính thức phân phối mẫu xe điện IONIQ 5 sản xuất tại Việt Nam với giá bán từ 1,3 tỷ đồng (đã có thuế VAT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục