Việt Nam lọt top 10 quốc gia có chi phí sạc ô tô điện rẻ nhất toàn cầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/9/2023 | 10:07:09 AM

Theo thống kê của tổ chức dữ liệu Compare The Market, Việt Nam đứng thứ 5 trong 10 quốc gia có chi phí sạc điện rẻ nhất nhất thế giới. Được biết, việc so sánh giá thành dựa theo đồng Đô la Australia (AUD).

Việt Nam có chi phí sạc điện rẻ thứ 5 thế giới.
Việt Nam có chi phí sạc điện rẻ thứ 5 thế giới.

Cụ thể, Việt Nam xếp hạng thứ 5 trong số các quốc gia khảo sát với chi phí sạc điện chỉ 1,55 AUD (gần 1 USD) để đi được 100 km. Ngoài ra, tỷ lệ tiết kiệm nhiên liệu giữa xe chạy điện và chạy xăng tại Việt Nam cũng khá cao với 83,51%.

Theo bảng thống kê, nước ta chỉ đứng sau 4 quốc gia khác. Argentina có chi phí sạc điện rẻ nhất thế giới chỉ với 0,7 AUD (0,45 USD). Quy đổi sang đồng USD, các nước tiếp theo có giá trị sạc điện tốn ít chi phí bao gồm Malaysia (0,624 USD), Ấn Độ (0,92 USD) và UAE (0,98 USD)

Theo nghiên cứu, Compare the Market đã chọn sử dụng hai phiên bản xe Hyundai Kona điện và xăng để đối chiếu. Hyundai Kona bản điện sử dụng gói pin có dung lượng 39,2 kWh, mang đến phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc là 305 km.

Trong khi đó, phiên bản động cơ đốt trong được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 2.0 lít, mang đến quãng đường di chuyển tối đa là 806 km.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc ô tô điện đang ngày càng mở rộng, điển hình nhất là dải sản phẩm đến từ VinFast.

Ngoài ra, các hãng xe lâu đời như Mercedes-Benz, Audi, BMW, Hyundai cũng đang có hướng chuyển đổi điện khí hóa phương tiện ở nước ta.

(Theo Autopro)

Các tin khác
Lọc gió động cơ của xe hơi nếu không được vệ sinh và thay mới sẽ bị tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng…(Ảnh minh họa)

Lọc gió động cơ của ô tô nếu không được vệ sinh và thay mới sẽ bị nghẽn, tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng… vậy, vệ sinh và thay lọc gió ô tô thế nào?

2023 Modenas Kawasaki Versys-X 250 đã được công bố tại Đông Nam Á với loại động cơ đôi xy lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 249cc. Xe được bán với giá 128 triệu đồng.

Mức phí bảo hiểm đối với mô tô 2 bánh từ 50cc trở lên là 60.000 đồng, xe ô tô không kinh doanh vận tải dưới 6 chỗ là 437.000 đồng, từ 6 -11 chỗ là 794.000 đồng...

Thiếu lái là hiện tượng khi vào cua, xe không ôm cua mà có xu hướng đi chệch về hướng ngược lại của vòng cua. (Ảnh minh họa)

Hiện tượng thừa lái và thiếu lái gây ra tình trạng mất kiểm soát xe, nếu không có cách xử lý kịp thời có thể gặp phải các tình huống tai nạn đáng tiếc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục