VinFast bàn giao 9.500 xe trong quý II

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/9/2023 | 8:56:28 AM

Doanh số bán tăng vọt trong quý II nhờ bàn giao xe cho Công ty cho thuê ôtô điện GSM, bên mua phần lớn xe của VinFast.

VinFast Auto (VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa có báo cáo gửi Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) thông tin về tình hình hoạt động trong quý II.

Theo đó, VinFast ghi nhận tổng doanh thu lên 334,1 triệu USD, gấp bốn lần so với quý đầu năm. Kết quả này nhờ vào việc bàn giao ôtô điện cao kỷ lục, đạt hơn 9.500 xe, gấp hơn 5 lần so với quý I năm nay.

Báo cáo gửi SEC cũng tiết lộ, người mua xe lớn nhất của VinFast là Công ty Di chuyển Xanh và Thông minh GSM - công ty cho thuê ôtô, xe máy điện và cung cấp dịch vụ taxi điện được ông Phạm Nhật Vượng thành lập tháng 3 năm nay. GSM đã nhận khoảng 7.100 ôtô điện từ VinFast tính tới cuối quý II. Trước đó, GSM đã ký thỏa thuận mua 200.000 xe máy điện và 30.000 ôtô điện từ VinFast.

Số lượng xe máy điện đã bàn giao trong quý II là 10.182 xe, cũng tăng 4% so với ba tháng đầu năm nay. Tính đến ngày 30/6, VinFast có 122 showroom cho ôtô điện trên toàn cầu và 245 showroom, xưởng dịch vụ cho xe máy điện.

Về hoạt động kinh doanh, VinFast đã công bố chiến lược mở rộng sang các thị trường Indonesia, Malaysia, Ấn Độ và các quốc gia Trung Đông. Hiện VinFast hoạt động chính tại ba thị trường: Việt Nam, Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và châu Âu (Pháp, Hà Lan, Đức).

QT - VnExpress

Các tin khác
Toyota Việt Nam (TMV) chính thức ra mắt mẫu Yaris Cross hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Ngày 19/9, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức ra mắt mẫu Yaris Cross hoàn toàn mới, với mức giá từ 730 - 850 triệu đồng.

Pin xe đạp và xe máy điện đã có bước tiến lớn trong những năm trở lại đây tương tự pin ô tô

Pin xe đạp và xe máy điện vẫn xuất hiện một số công nghệ và chất liệu 'cũ' từng dùng trên ô tô.

Nhiều người có thói quen hạ kính khi ô tô đang chạy. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy, hạ kính ô tô khi đang chạy khiến thính giác của người ngồi trong xe bị ảnh hưởng đến và chịu ô nhiễm không khí từ bên ngoài.

Xe sở hữu thiết kế bề thế và vuông khối.

Mẫu SUV cỡ lớn nhà Hyundai chính thức ra mắt tại Việt Nam được phân phối với 4 phiên bản, giá bán từ 1,469 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục