Honda, Suzuki có thể ngừng sản xuất xe máy nhỏ tại Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/8/2024 | 2:54:26 PM

Trang tin NHK của Nhật Bản hôm nay (7/8) đưa tin, hai hãng sản xuất xe máy là Honda và Suzuki đang cân nhắc về việc ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ tại Nhật Bản.

Một chiếc Honda Super Cub C50 đời mới ở Nhật Bản. (Ảnh minh họa)
Một chiếc Honda Super Cub C50 đời mới ở Nhật Bản. (Ảnh minh họa)

Các nguồn tin cho biết kế hoạch này áp dụng cho các mẫu xe máy có dung tích động cơ nhỏ hơn 50cc vốn là các mẫu xe hiện chỉ có Honda và Suzuki sản xuất tại Nhật Bản.

Động thái trên của 2 hãng sản xuất xe máy hàng đầu Nhật Bản diễn ra trong bối cảnh thị trường trong nước đối với mẫu xe này đang thu hẹp, cũng như Nhật Bản sẽ phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt hơn về khí thải áp dụng cho xe máy cơ nhỏ vào tháng 11 năm sau.

Nguồn tin cho biết thêm, các công ty trên dự kiến sẽ rất khó khăn về mặt công nghệ để phát triển những chiếc xe máy cỡ nhỏ đáp ứng các tiêu chuẩn mới và khoản đầu tư mới sẽ không mang lại hiệu quả do thị phần của loại xe này đang giảm.

(Theo VOV)

Các tin khác
Mẫu crossover RAV4 là sản phẩm bán chạy nhất của Toyota ở Mỹ.

Tập đoàn ô tô Toyota vừa nhận được lệnh sửa lỗi từ Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản sau khi cơ quan này phát hiện thêm một số chứng nhận xe không hợp lệ.

Chỉ chuyển số khi xe đã dừng hẳn.

Lái xe số tự động đem lại nhiều tiện lợi nhưng để đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ của hộp số, người lái cần duy trì một số thói quen cụ thể.

Theo kế hoạch, tiếp theo lô xe đầu tiên, VinFast sẽ lần lượt bàn giao xe VF 3 cho các khách hàng đã đặt trước tại các showroom, nhà phân phối trên toàn quốc.

VinFast giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM, sớm hơn so với kế hoạch, phấn đấu bàn giao tối thiểu 20.000 xe trong năm nay.

Sở hữu một chiếc ô tô là mơ ước của nhiều người nhưng làm sao để lái an toàn nhất thì không phải tài xế nào cũng nắm vững, nhất là những tài xế mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục