Tăng cường hệ thống phòng hộ ở đoạn đèo dốc, vực sâu

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/9/2014 | 8:01:17 AM

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV và các Sở Giao thông vận tải tiến hành kiểm tra, rà soát các công trình phòng hộ trên các quốc lộ để kịp thời phát hiện, khắc phục các hư hỏng đảm bảo an toàn giao thông.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, đối với quốc lộ tại các đoạn tuyến đã có công trình phòng hộ, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị tiến hành kiểm tra, rà soát tường bảo vệ, rào chắn và hộ lan tôn sóng để thống kê đề xuất, kịp thời sửa chữa, bổ sung. Lưu ý các hư hỏng về kết cấu hộ lan tôn sóng, hư hỏng xói lở móng hộ lan, tình trạng hộ lan tôn sóng bị thấp, mất tác dụng phòng hộ...

Còn đối với đoạn tuyến chưa có công trình phòng hộ phải rà soát, xác định các đoạn tuyến cần thiết phải lắp đặt hộ lan tôn sóng, tường bảo vệ để dự kiến kinh phí, đề xuất lắp đặt bổ sung.

Riêng đối với các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông, đoạn đèo dốc, vực sâu có nguy cơ xảy ra tai nạn thảm khốc, đặc biệt nghiêm trọng phải tiến hành kiểm tra, đề xuất giải pháp thiết kế đặc biệt để bổ sung mới (nếu chưa có) hoặc giải pháp thiết kế tăng cường hệ thống phòng hộ hiện có để nâng cao khả năng phòng hộ, ngăn chặn tình trạng mất lái lao ra khỏi đường.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thi công và công tác tiếp nhận bàn giao hộ lan tôn sóng, tường bảo vệ đảm bảo lắp đặt đúng thiết kế, lưu ý chiều cao tôn sóng sau khi lắp đặt, chiều sâu hố móng, chất lượng bê tông hố móng, chiều lắp đặt các tấm tôn sóng, miếng phản quang,...

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các Sở Giao thông vận tải tham mưu UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai, vận dụng các nội dung trên cho phù hợp.

Hệ thống tường bảo vệ, rào chắn và hộ lan tôn sóng trên hệ thống đường bộ thời gian qua đã phát huy tác dụng dẫn hướng, hạn chế và giảm mức độ nghiêm trọng khi tai nạn xảy ra, đặc biệt là đối với những cung đường đèo, dốc quanh co, hiểm trở.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác

YBĐT - Sáng ngày 8/9, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Văn Chấn đã phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn, Phòng Văn hóa & Thông tin, Công an huyện tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tháng ATGT năm 2014.

Hiện trường vụ TNGT thảm khốc tại Lào Cai xảy ra hôm 1/9.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Lào Cai tối 1/9 khiến 13 người thiệt mạng và 35 người bị thương, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định, tài xế, doanh nghiệp vận tải vi phạm luật nên phải chịu trách nhiệm trực tiếp, kế đó là các Sở GTVT.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Yên Bái kiểm tra đối với lái xe tải.

YBĐT - Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) trên địa bàn thành phố Yên Bái có nhiều chuyển biến tích cực, cấp ủy, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm, tập trung chỉ đạo, kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn được cải tạo nâng cấp, tai nạn giao thông (TNGT) giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương, ý thức chấp hành pháp luật về TT ATGT của người dân khi tham gia giao thông được nâng cao.

Tài xế xe khách đã tạt đầu xe vào để đón khách nên đã bị xe container tông mạnh từ phía sau đuôi, làm xe khách lao xuống vệ đường, tông trực diện vào cây dừa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục