Bộ Công an đề xuất phương án quản lý xe đạp điện
- Cập nhật: Thứ tư, 15/7/2015 | 1:41:35 PM
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Công an nghiên cứu, rà soát ý kiến của các bộ, cơ quan liên quan, đề xuất phương án quản lý đối với xe đạp điện đang lưu hành chưa thực hiện thủ tục đăng ký, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15-8.
Phó Thủ tướng lưu ý cần làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện chưa tốt quy định của pháp luật về công tác đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện.
Hiện nay, xe đạp điện ngày càng phổ biến trên cả nước, đặc biệt ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, phần lớn người sử dụng vẫn chạy xe hàng ngày trên đường phố mà không cần biển kiểm soát.
Theo đề xuất của Cục Cảnh sát giao thông, nếu xe đạp điện không có biển kiểm soát thì không được phép lưu thông trên đường, tương tự như các phương tiện cơ giới khác. Nếu vi phạm, sẽ xử phạt theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
(Theo SGGP)
Các tin khác
Theo nghị định, xe taxi, xe đầu kéo rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc kinh doanh vận tải phải lắp thiết bị giám sát hành trình (GSHT) và thiết bị này phải đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt và hoạt động liên tục trong thời gian xe tham gia giao thông.
Bộ Tài chính đang dự kiến ra văn bản nâng mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra lên 100 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn, cao hơn 30 triệu đồng so với quy định hiện hành.

YBĐT- Vài năm trở lại đây, nhất là sau bốn năm thực hiện xây dựng nông thôn mới cũng như thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn (GTNT), hệ thống GTNT phát triển khá mạnh. Hàng ngàn ki-lô-mét đường được mở mới, sửa chữa, nâng cấp và bê tông, nhựa hóa. Cùng với mặt tích cực phát triển hệ thống GTNT mang lại, tình trạng tai nạn giao thông (TNGT), vi phạm Luật giao thông đường bộ ở các tuyến đường này cũng ngày một gia tăng.

Chiều 13/7, tại cầu Thuận Phước, TP Đà Nẵng đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 người chết tại chỗ, 2 người bị thương nặng.