Nâng cấp cảnh báo tự động tại 279 đường ngang đường sắt

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2019 | 4:32:17 PM

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tập trung nâng cấp, cải tạo 279 đường ngang phòng vệ biển báo thành đường ngang phòng vệ cảnh báo tự động, có lắp cần chắn tự động nhằm tăng cường thiết bị cảnh báo, ngăn ngừa tai nạn.

Nâng cấp hàng loạt đuòng ngang phòng vệ cảnh báo tự động. Ảnh minh hoạ.
Nâng cấp hàng loạt đuòng ngang phòng vệ cảnh báo tự động. Ảnh minh hoạ.

Trong đó, khu vực miền Nam có 73 đường ngang, khu vực miền Trung có 123 đường ngang và khu vực miền Bắc có 83 đường ngang.

Đây là một trong hàng loạt giải pháp an toàn mà Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đang thực hiện nhằm kéo giảm tỉ lệ tai nạn tại đường ngang đường sắt hiện nay. 

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã xây dựng gờ giảm tốc tại 639/1574 (đạt 40,6%) vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ; rào thu hẹp 1.486/2.017 vị trí (đạt 73,67%) lối đi tự mở. Phối hợp với địa phương tổ chức cảnh giới đảm bảo an toàn giao thông tại 251/430 vị trí lối đi tự mở (đạt 58,37%). Xóa bỏ 53 vị trí lối đi tự mở, không phát sinh lối đi tự mở trên các tuyến đường sắt.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng đã tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát trong nhà gác chắn, khu vực ngoài đường ngang và tổ chức giám sát tập trung tại 100% đường ngang có gác, phục vụ công tác kiểm tra, giám sát thực thi nhiệm vụ của nhân viên gác chắn lên ban, đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, hiện trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia vẫn tồn tại 4.038 lối đi tự mở, chiếm 72,67% tổng số giao cắt cùng mức; 17.912 vị trí vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt. Trong đó: 11.563 vị trí vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; 6.349 vị trí vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt.

Đây là những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, xảy ra tai nạn đường sắt cao. Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tai nạn đường sắt 11 tháng năm 2019 (tính từ 16/12/2018 đến 15/11/2019) tuy giảm về số người chết nhưng lại tăng về số vụ, số người bị thương so với cùng kỳ 2018.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Đại diện Quỹ AIP trao đổi với đại diện các nhà trường và phụ huynh học sinh về kết quả khảo sát của Dự án.

Chiều 12/12, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) tổ chức Hội nghị sơ kết Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” năm học 2019-2020.

Công an và người dân phải dùng dụng cụ cạy cửa để đưa nạn nhân ra ngoài.

Chiếc ô tô chở đoàn từ thiện từ Hà Nội vào miền núi Nghệ An để giúp đỡ bà con mùa rét bị lật làm tài xế tử vong, tám người bị thương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi cố tình vi phạm, ăn mừng quá khích sau trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia có Công điện yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự, ATGT sau trận chung kết SEA games.

Lực lượng liên quân 141 (Tổ công tác 141) của Công an thành phố Hà Nội tăng cường xử lý vi phạm trên địa bàn Hà Nội.

Công điện nêu rõ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân 2020, dự báo nhu cầu đi lại của người dân vẫn sẽ tăng cao dẫn đến quá tải về phương tiện tham gia giao thông và vận tải khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục