Văn Chấn tăng cường giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2022 | 7:49:25 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện Văn Chấn có diễn biến phức tạp khi số người chết tăng cao so với cùng kỳ.

Chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Văn Chấn đo kiểm tra kích thước thành thùng phương tiện.
Chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Văn Chấn đo kiểm tra kích thước thành thùng phương tiện.

Trước tình hình đó, Đội Cảnh sát giao thông trật tự (CSGTTT), Công an huyện Văn Chấn đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, huy động tối đa nhân lực, phương tiện kỹ thuật, nghiệp vụ tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm trên các tuyến đường, khu vực được phân công phụ trách.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về nhân lực, phương tiện nhưng gần 3 tháng qua, Đội CSGTTT huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các tổ phụ trách địa bàn triển khai các hoạt động tuần tra, kiểm soát. 

Tại tỉnh lộ 173, khi Tổ tuần tra do Đại úy Hoàng Quốc Việt phụ trách đang làm nhiệm vụ thì phát hiện 1 xe ô tô tải biển kiểm soát 21C-066.17 đang lưu thông trên đường có dấu hiệu cơi nới thành thùng. 

Ngay lập tức, Tổ tuần tra đã ra tín hiệu dừng xe và thực hiện các bước kiểm tra theo quy định. Qua đó, Tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe vì những vi phạm như: kích thước thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong giấy đăng kiểm, không có giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe đồng thời lập biên bản tạm giữ phương tiện. 

Đại úy Hoàng Quốc Việt cho biết: "Cùng với việc tuyên truyền, nhắc nhở các trường hợp quên giấy tờ hay đội mũ bảo hiểm chưa đạt chuẩn, Tổ tuần tra cũng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn và tải trọng phương tiện. Thời gian tới, để bảo đảm TTATGT cho người dân, Tổ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm như: đối với ô tô tải thì xử lý các lỗi về thành, thùng, chở quá tải; còn đối với xe mô tô, ô tô sẽ tăng cường xử lý theo chuyên đề về nồng độ cồn”. 

Hiện nay, do địa bàn rộng, trải dài, Đội CSGTTT huyện đã phân công lực lượng thành 3 tổ công tác phụ trách các xã, thị trấn vùng trung tâm huyện, vùng ngoài và thượng huyện để thuận tiện cho công tác tuần tra, khép kín địa bàn. Theo đó, trong 7 tháng đầu năm 2022, Đội đã thực hiện 332 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện 1.137 trường hợp vi phạm, tạm giữ 303 phương tiện, xử phạt nộp ngân sách Nhà nước trên 994 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, Đội thực hiện 16 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 7.600 đối tượng là giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn. Đặc biệt, trong 2 tháng cao điểm xử lý vi phạm, Đội đã lập biên bản xử lý 125 trường hợp, trong đó có 24 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 3 trường hợp quá tải, 1 trường hợp tự ý cải tạo phương tiện, 3 trường hợp vi phạm về kích thước thành thùng... 

Theo Trung tá Nguyễn Thành Công - Đội trưởng Đội CSGTTT, Công an huyện Văn Chấn, mặc dù tình hình TTATGT đã có chuyển biến tích cực nhưng với đặc thù là huyện miền núi, có nhiều tuyến đường dốc, quanh co, nhận thức của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông còn hạn chế nên tình hình tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp. 

Trong 7 tháng đầu năm, huyện xảy ra 5 vụ tai nạn, làm 4 người chết, 6 người bị thương; so với cùng kỳ năm trước giảm 1 vụ, 5 người bị thương nhưng tăng 3 người chết. 

Do vậy, để bảo đảm TTATGT trong thời gian tới, nhất là khi sắp bước vào năm học mới cũng là thời điểm diễn ra các hoạt động lễ hội, du lịch ở các huyện, thị miền Tây, Đội tiếp tục thực hiện có hiệu quả các kế hoạch về kiểm tra, xử lý vi phạm TTATGT và các chuyên đề về ma túy, nồng độ cồn, tải trọng. 

Bên cạnh đó, Đội phối hợp với các trường học tổ chức các buổi tuyên truyền ngoại khóa về ATGT cho phụ huynh, học sinh; tham mưu cho chính quyền cơ sở, phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động, ký cam kết về chấp hành pháp luật ATGT tới từng hộ dân trên địa bàn...
Hùng Cường

Tags Yên Bái an toàn giao thông Công an huyện Văn Chấn cơi nới thành thùng tải trọng

Các tin khác
Lực lượng chức năng đã tìm thấy cả 4 thi thể nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Chảy.

Đến thời điểm sáng 17/8, cả 5 người mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Chảy ở Lào Cai đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy và trục vớt lên bờ.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Tài xế P.G.H. điều khiển xe cẩu thì bất ngờ mất lái đâm vào 3 ô tô và 1 xe máy làm anh M.T.B. là người ngồi sau tử vong tại chỗ.

Ảnh minh họa

Xe ô tô chở khách trên 29 chỗ và xe tải có khối lượng chuyên chở lớn trên 10 tấn sẽ bị cấm lưu thông trên 31 tuyến đường của TX. Sa Pa, sau 4 ngày nữa, từ ngày 21/8.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Công điện số 724/CĐ-TTg ngày 16-8-2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9-2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục