Trên 3.000 đoàn viên, thanh niên Yên Bái tham gia Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/10/2022 | 9:37:47 AM

YênBái - Ngày 30/10, Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh niên tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2022.

Dự Ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái, Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; các thành viên Ban ATGT tỉnh cùng trên 3.000 đoàn viên thanh niên đã tham dự Ngày hội.




Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước cùng lãnh đạo Ban An toàn giao thông Quốc gia tặng hoa chúc mừng các đơn vị tham gia Ngày hội

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước cho biết: Trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong 9 tháng  năm 2022 đã xảy ra 81 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 27 người, bị thương 88 người; hư hỏng 49 xe ô tô, 81 xe môtô, 4 phương tiện khác, thiệt hại tài sản khoảng 2,4 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2021, TNGT trên địa bàn tỉnh tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, số vụ TNGT liên quan đến thanh thiếu niên chiếm  khoảng 40%. 



Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Khuất Việt Hùng phát biểu tại Ngày hội

Để các hoạt động của Ngày hội có sức lan tỏa, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thế Phước đề nghị các bạn trẻ hãy hưởng ứng, vận động người thân trong gia đình cùng nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; cùng hành động có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, người thân, bạn bè và toàn xã hội; chủ động phòng ngừa và hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, giảm tổn thất không đáng có về tính mạng và tài sản, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng quê hương Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.


Trên 3.000 đoàn viên, thanh niên Yên Bái đã tham gia Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông”

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Khuất Việt Hùng  nhấn mạnh vai trò của đoàn viên,  thanh niên - những người tiên phong trong thực hiện quy định pháp luật về ATGT đồng thời xung kích, đi đầu trong tuyên truyền vận động gia đình, bạn bè cộng đồng xung quanh cùng xây dựng văn hóa giao thông. 

Đồng chí đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên hãy cùng thực hiện và vận động những người xung quanh thực hiện những hành động rất cụ thể như: đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy; đã uống rượu bia – không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu; không lạng lách, đánh võng; không sử dụng điện thoại khi đang lái xe ... để cùng chung tay xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn, thân thiện hơn. 


Lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn các bạn đoàn viên đội mũ bảo hiểm an toàn khi tham gia giao thông




Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội với các hoạt động như: thi ghép tranh, rung chuông vàng, thi lái xe mô tô an toàn.

Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông” được tổ chức với chuỗi các hoạt động như: thi ghép tranh, rung chuông vàng, thi lái xe mô tô an toàn. Thông qua Ngày hội  đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu TNGT trong đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Đây cũng là dịp để định hướng cho thanh thiếu niên có những hành vi đẹp, tôn trọng pháp luật, góp phần xây dựng ý thức chấp hành pháp luật và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Ngày hội An toàn giao thông văn hóa giao thông Tỉnh đoàn đoàn viên thanh niên

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn.

Đang chạy xe máy trên quốc lộ 1, người phụ nữ 30 tuổi bị ôtô tải chở nhiều bao cám lật đè tử vong.

Thời gian qua, trên một số tuyến đường thuộc thị trấn Cổ Phúc và các xã lân cận huyện Trấn Yên xuất hiện một nhóm thanh thiếu niên lợi dụng thời điểm buổi tối, ít người, vắng bóng lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát tụ tập phóng xe máy với tốc độ cao,lạng lách, đánh võng, bốc đầu… gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và bất bình trong dư luận.

Hình ảnh ông T. chạy xe ngược chiều trên cao tốc (Ảnh: Cắt từ clip).

Chạy xe ô tô ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, ông T. bị xử phạt 17 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 6 tháng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy xảy ra sáng nay (27/10) trên quốc lộ 56 đoạn qua huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khiến 2 ông cháu tử vong thương tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục