Quá tải ở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2023 | 10:25:48 AM

YênBái - Từ ngày 1/1/2023 đến ngày 20/2/2023, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái đã thực hiện kiểm định cho 3.140 lượt phương tiện, tăng gần 700 phương tiện so với cùng kỳ năm 2022. Để được đăng kiểm ô tô trong ngày, nhiều chủ phương tiện đã có mặt tại Trung tâm từ 3 giờ sáng. Thậm chí, có những tài xế phải xếp hàng từ chiều hôm trước, chấp nhận ăn ngủ trên xe để chờ sáng hôm sau đến lượt kiểm định.

Từ trước Nguyên đán Quý Mão đến nay, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Yên Bái luôn trong tình trạng quá tải vì số lượng ô tô đến đăng kiểm tăng đột biến, gấp 2 - 3 lần so với bình thường. Xe xếp hàng chờ đăng kiểm kéo dài dọc theo đường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, không chỉ Yên Bái mà còn biển xe các tỉnh như: Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc. 


Ngay từ 4 giờ sáng, lượng phương tiện xếp hàng chờ đăng kiểm đã kéo dài ra phía đường Nguyễn Thái Học

Để được đăng kiểm ô tô trong ngày, nhiều chủ phương tiện đã có mặt tại Trung tâm từ 3 giờ sáng. Có những tài xế phải xếp hàng từ chiều hôm trước, chấp nhận ăn ngủ trên xe để chờ sáng hôm sau vào kiểm định. 




Nhiều phương tiện tại các tỉnh lân cận đã xếp hàng cả đêm chờ đăng kiểm tại Trung tâm 


Nhiều ô tô đã hết hạn đăng kiểm song các chủ phương tiện lại gặp khó khăn do lượng phương tiện đăng kiểm tăng đột biến, nhiều trường hợp phải đi lại 3 - 4 lần mới hoàn thành việc kiểm định

Để phục vụ tốt nhất cho người đến đăng kiểm cũng như tuân thủ đúng quy định trong hoạt động đăng kiểm, Trung tâm đã phát số, sắp xếp lịch hẹn, bố trí người phân luồng phương tiện theo trình tự. Đồng thời, khuyến cáo người dân nên sắp xếp thời gian đăng ký lịch hẹn, chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để không mất nhiều thời gian, công sức chờ đợi, tránh gây ra ách tắc và tạo áp lực cho các đăng kiểm viên.


Rất đông người dân làm thủ tục đăng kiểm xe ngay khi Trung tâm vừa mở cửa

Từ ngày 1/1 đến ngày 20/2/2023, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái đã thực hiện kiểm định cho 3.140 lượt phương tiện, trong đó có 2.530 lượt phương tiện đạt tiêu chuẩn, 610 lượt phương tiện không đạt tiêu chuẩn; tăng gần 700 phương tiện so với cùng kỳ năm 2022. Các đăng kiểm viên của Trung tâm đang phải tăng ca, guồng hết công suất. 

Số phương tiện đăng kiểm tăng là do lượng xe ô tô cá nhân trên địa bàn tỉnh thời gian qua tăng cao, do nhiều Trung tâm đăng kiểm tại các địa phương lân cận bị đình chỉ hoạt động khiến những nơi như Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái bị quá tải do phải "gánh" rất lớn lượng phương tiện tỉnh ngoài. Trong khi đó, Trung tâm chỉ có 1 dây chuyền kiểm định hỗn hợp với công suất 70 xe/ngày.


Cán bộ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái thực hiện đăng kiểm phương tiện cho người dân

Để bớt phần nào tình trạng quá tải, Trung tâm sẽ tiếp tục bố trí làm thêm giờ  trong khả năng tối đa có thể, cùng với thực hiện đúng và đầy đủ các quy trình, quy định, tiêu chuẩn và các hướng dẫn có liên quan trong công tác kiểm định xe cơ giới để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. 

Mạnh Cường – Bùi Minh

Tags Đăng kiểm Yên Bái quá tải ô tô cơ giới

Các tin khác

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh, sáng 27/4, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục