Văn Chấn giữ bình yên cho những tuyến đường

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/2/2023 | 7:25:00 AM

YênBái - Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Văn Chấn đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT trên tất cả các phương diện, trong đó tập trung vào các nhóm đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh đang học tại các nhà trường, chủ doanh nghiệp, chủ bãi tập kết vật liệu và lái xe ô tô vận chuyển hàng hóa trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Chấn kiểm tra kích thước thành, thùng phương tiện lưu thông trên địa bàn.
Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Chấn kiểm tra kích thước thành, thùng phương tiện lưu thông trên địa bàn.

Đội CSGTTT, Công an huyện Văn Chấn được phân công, phân cấp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến tỉnh lộ 172, 173, 175 và các tuyến đường giao thông tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Để nâng cao nhận thức, ý thức cho người tham gia giao thông, Đội tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT trên tất cả các phương diện, trong đó tập trung vào các nhóm đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh đang học tại các nhà trường, chủ doanh nghiệp, chủ bãi tập kết vật liệu và lái xe ô tô vận chuyển hàng hóa trên địa bàn. 


Trong 2 tháng cao điểm bảo đảm TTATGT dịp trước, trong và sau tết, Đội CSGTTT huyện Văn Chấn đã tổ chức 4 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT cho 1.445 người; tuyên truyền, vận động 20 cá nhân, 6 xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe; đồng thời, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phát nước khoáng, sữa miễn phí cho người dân đi xa về quê ăn tết trên quốc lộ 32. 

Cũng trong 2 tháng cao điểm, Đội CSGTTT huyện Văn Chấn tổ chức 250 ca tuần tra, kiểm soát với 1.192 lượt cán bộ, chiến sĩ, trong đó có 90 ca tuần tra, kiểm soát vào buổi đêm; qua đó, Đội đã lập biên bản xử lý vi phạm 650 trường hợp, phạt tiền 1,574 tỷ đồng, tạm giữ 277 phương tiện; trong đó có 150 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. 

Ngoài ra, thực hiện Kế hoạch số 899/KH-CAH-GTTT ngày 14/11/2022 của Công an huyện, Đội CSGTTT phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế-ma túy bắt 4 vụ với 5 đối tượng có hành vi vận chuyển pháo nổ trái phép (thu giữ 13,6kg), mua bán trái phép chất ma túy (thu giữ 10,8g hêrôin) và thu giữ 129 tẩu thuốc lá điện tử.


Với những giải pháp tích cực, hiệu quả, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Văn Chấn trong dịp tết Dương lịch, Nguyên đán và các lễ hội xuân 2023 đã có những chuyển biến tích cực, TNGT giảm so với những tháng trước đó. Cụ thể, từ 15/11/2022 đến 5/2/2023, trên địa bàn huyện Văn Chấn chỉ xảy ra 1 vụ TNGT nghiêm trọng trên quốc lộ 32, làm 1 người chết, hư hỏng 1 xe mô tô; so với 3 tháng liền kề trước giảm 1 vụ, giảm 1 người chết, số người bị thương không tăng không giảm. 

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Minh - Đội trưởng Đội CSGTTT huyện Văn Chấn cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của tình hình TNGT, nhất là khi số người chết trong năm 2022 tăng cao so với cùng kỳ năm trước, Đội đã xây dựng kế hoạch, tăng cường các giải pháp bảo đảm TTATGT như đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT tới nhân dân; đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn được phân công, phân cấp; trong đó tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá khổ, quá tải... Nhờ đó, tình hình TTATGT trên địa bàn thời gian gần đây đã có những chuyển biến tích cực so với trước”. 

Thời gian tới, Đội CSGTTT huyện Văn Chấn tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT bằng nhiều hình thức từ trực tiếp đến gián tiếp nhằm tạo ra sự chuyển biển mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông; phối hợp với các đơn vị trường học nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức ATGT trong trường học. 

Cùng với đó, Đội phối hợp với các lực lượng chức năng, xã, thị trấn tiến hành cưỡng chế, giải tỏa các công trình vi phạm, lấn chiếm hành lang ATGT; xóa bỏ đường đấu nối trái phép vào đường bộ; đồng thời, tiếp tục thực hiện các chuyên đề, kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuần tra lưu động để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về TTATGT. 

Hùng Cường

Tags Văn Chấn cảnh sát giao thông giữ bình yên những tuyến đường

Các tin khác
Xe tải chở cá lật ngang trên cầu, nhiều tấn cá văng ra cả ở trên và dưới gầm cầu.

Chiếc xe tải khi đi qua cầu Kinh Xáng, khi tránh một xe khác đã bị mất lái rồi nằm vắt lên lan can cầu. Nhiều tấn cá đổ rơi vãi trên và dưới gầm cầu.

Để thực hiện đề xuất miễn đăng kiểm lần đầu ô tô mới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang xây dựng Dự thảo bổ sung, sửa đổi Thông tư 16/2021 của Bộ Giao thông Vận tải.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn khiến lái xe tải tử vong tại chỗ, sáu người trên xe khách bị thương, hai phương tiện hư hỏng.

Sáng 25/2, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông trong đoàn viên thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục