9 người Việt tử vong trong vụ tai nạn xe ở Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/5/2023 | 2:36:14 PM

Sáng 19/5 tại TP Tịnh Tây, Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có 9 người mang giấy tờ tuỳ thân Việt Nam.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và tích cực triển khai các biện pháp lãnh sự cần thiết; yêu cầu phía Trung Quốc bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp nếu xác định đây là các công dân Việt Nam.

Bộ Ngoại giao cũng đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân các nạn nhân, sớm thông báo cho gia đình các nạn nhân và địa phương liên quan.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh sự và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đang tích cực theo sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan Việt Nam và Trung Quốc, triển khai các biện pháp cần thiết bảo hộ công dân và hỗ trợ gia đình các nạn nhân xử lý vấn đề hậu sự.

Truyền thông Trung Quốc như CCTV, Thời báo hoàn cầu đưa tin cho biết, vào khoảng 6h30 sáng thứ sáu (19/5), xe 7 chỗ chở 14 người đã bị lật khỏi một vách đá và rơi xuống một hồ nước ở Tứ Minh, TP Tịnh Tây, Quảng Tây. Điều tra sơ bộ cho thấy 9 trong số 11 người thiệt mạng là người Việt Nam, 1 người Trung Quốc và người còn lại chưa xác định được danh tính.

Chính quyền địa phương nghi ngờ vụ tai nạn có liên quan đến hoạt động buôn người ở khu vực biên giới. Một trong những người sống sót là tài xế của chiếc xe đã bị tạm giữ để điều tra.

Phía Trung Quốc đã thông báo thông tin liên quan của các công dân Việt Nam cho Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục