Yên Bái bảo đảm an toàn giao thông đường thủy mùa mưa bão

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/7/2023 | 7:35:14 AM

YênBái - Ngoài 80 km đường thủy trên hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái còn có hơn 100 km đường thủy nội địa trên sông Hồng, sông Chảy với trên 200 tàu, thuyền, sà lan được đăng ký, đăng kiểm đang hoạt động.

Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa trên hồ Thác Bà.
Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa trên hồ Thác Bà.

Những ngày vừa qua, các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đang tăng cường tuần tra trên vùng hồ Thác Bà để tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân, chủ phương tiện thực hiện các biện pháp phòng, chống cơn bão số 1. 

Trung tá Đinh Trọng Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy cho biết: "Đây là cơn bão được dự báo có cường độ mạnh, di chuyển thẳng vào miền Bắc, do đó, Đội đã phân công cán bộ, triển khai thông báo đến tất cả các chủ phương tiện, bến bãi phải kiểm tra các điều kiện an toàn, dụng cụ cứu sinh; không được lưu thông khi có gió to, sóng to. Đội cũng thông tin đến các chủ bến tuyệt đối không cho phương tiện di chuyển khi điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, có mưa và gió to”. 

Hiện nay, ngoài 80 km đường thủy trên hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái còn có hơn 100 km đường thủy nội địa trên sông Hồng, sông Chảy với trên 200 tàu, thuyền, sà lan được đăng ký, đăng kiểm đang hoạt động. Riêng số lượng tàu chở khách có khoảng 40 phương tiện hoạt động ở 4 tuyến cố định trên hồ Thác Bà, 5 bến đò ngang sông Hồng. 

Ngoài ra, còn có hàng nghìn phương tiện thủy của các cá nhân, người dân dùng để di chuyển, đánh bắt tôm, cá trên các sông, hồ chưa được đăng ký, đăng kiểm. 

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), giữ bình yên cho các tuyến đường thủy nội địa, thời gian qua, các cơ quan chức năng, trong đó nòng cốt là lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đã chủ động triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế để thực hiện tuần tra, kiểm soát các phương tiện thủy lưu thông trên địa bàn. 

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản 55 trường hợp vi phạm, đình chỉ 5 phương tiện thủy, xử phạt nộp ngân sách Nhà nước trên 104 triệu đồng; tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa đối với 5 hộ có phương tiện, 8 chủ tập kết khoáng sản; phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa Phú Thọ, Thanh tra đường thủy nội địa số 1 và Công an huyện Yên Bình tổ chức kiểm tra 14 bến thủy trên vùng hồ Thác Bà, sông Hồng đồng thời tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với 30 thuyền viên trên 23 phương tiện, kết quả không phát hiện vi phạm. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh không xảy ra TNGT đường thủy, các hoạt động vận tải đường thủy được duy trì và bảo đảm an toàn, nhất là trong những dịp lễ tết, cao điểm.

Có thể nói, với sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, ý thức của người dân cũng như các chủ phương tiện đường thủy nội địa từng bước được nâng lên. Nhiều năm liên tục, Yên Bái không có vụ việc mất an toàn đường thủy nào xảy ra, tạo được sự an tâm, tin tưởng cho hành khách. 

Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực của lực lượng chức năng, người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông đường thủy, nghiêm túc thực hiện các quy định bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa, góp phần hạn chế thấp nhất các vụ TNGT đường thủy xảy ra trên địa bàn, nhất là trong mùa mưa bão.

Hùng Cường

Tags Yên Bái bảo đảm an toàn giao thông đường thủy mùa mưa bão

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn khiến bốn du khách Trung Quốc tử vong

Liên quan vụ lật xe chở khách du lịch ở Khánh Hòa, lực lượng chức năng cho biết, tài xế âm tính với ma túy, không nồng độ cồn.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra nồng độ cồn.

Rượu, bia là thách thức nghiêm trọng đối với sự phát triển con người bền vững bởi những ảnh hưởng tiêu cực đến trên ba khía cạnh: xã hội, môi trường và kinh tế. Với những tác động này, tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai chú trọng việc kiểm soát, kiềm chế sự nguy hại của các chất có cồn.

Lái xe tải gây tai nạn rồi bỏ chạy. (Nguồn: Cục Cảnh sát Giao thông)

Cục Cảnh sát Giao thông đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ điều tra vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết tại km 78+700 Cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Hiện trường vụ tai nạn.

Khi đang lưu thông qua xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), xe bán tải chở 6 người trên xe đã bất ngờ đâm vào phía hông xe container đang dừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục