Yên Bái triển khai mô hình “Tổ hỗ trợ và khắc phục sự cố bảo đảm trật tự an toàn giao thông”

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2023 | 8:37:06 AM

YênBái - Nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra cho người đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp với một số công ty, doanh nghiệp và Đội Cứu hộ lốp 24/7 triển khai mô hình “Tổ hỗ trợ và khắc phục sự cố bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT)” trên địa bàn tỉnh.

Chiếc xe tải của anh Nguyễn Văn Hưng đang lưu thông gần Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên thì không may gặp sự cố về lốp xe. Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình, tận tâm của các nhân viên thuộc đơn vị cứu hộ thành viên Tổ hỗ trợ và khắc phục sự cố bảo đảm TTATGT, nên chỉ sau một thời gian ngắn, chiếc ô tô đã được khắc phục sự cố và có thể lưu thông trở lại.


Đội Cứu hộ lốp 24/7 hỗ trợ người dân khắc phục kịp thời khi gặp sự cố.
Công ty TNHH Thương mại Vận tải Hải Nga dùng xe chuyên dụng sẵn sàng hỗ trợ các phương tiện gặp sự cố khi tham gia giao thông.

Chiếc ô tô con này cũng đã được Tổ hỗ trợ và khắc phục sự cố bảo đảm TTATGT dùng xe chuyên dụng cứu hộ đưa về để sửa chữa sau khi gặp sự cố khi đang lưu thông trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái. Việc ứng cứu kịp thời của Tổ hỗ trợ đã giúp người dân không chỉ tiết kiệm được thời gian chờ đợi cứu hộ mà còn tránh được những rủi ro khi xe hỏng, phải dừng đỗ trên đường.


Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền cho người tham gia giao thông về mô hình "Tổ hỗ trợ và khắc phục sự cố bảo đảm TTATGT”.

Mô hình "Tổ hỗ trợ và khắc phục sự cố bảo đảm TTATGT” được Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Vận tải Hải Nga, Gara Ô tô Đức Năm và Cứu hộ lốp 24/7 triển khai thực hiện trên địa bàn một số tuyến giao thông trọng điểm như tuyến quốc lộ 70, quốc lộ 2D, quốc lộ 32C và đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.


Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1 tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với các phương tiện tham gia giao thông....

.... Và xử lý các vi phạm khi tham gia giao thông.

Thiếu tá Lê Anh Tuấn – Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, mô hình được triển khai nhằm thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra khi người đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tăng cường tuyên truyền phòng, chống sử dụng rượu, bia đối với lái xe, tuân thủ quy định tốc độ, đội mũ bảo hiểm, quy tắc an toàn khi tham gia giao thông.... 

Đặc biệt vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, các sự cố đối với các phương tiện tham gia giao thông cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy, Tổ hỗ trợ và khắc phục sự cố bảo đảm TTATGT được triển khai vào thời điểm này sẽ giúp nhiều người dân biết và tìm đến sự hỗ trợ của các đơn vị cứu hộ thành viên nhằm đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện  trên đường.
 

Mô hình "Tổ hỗ trợ và khắc phục sự cố bảo đảm TTATGT” ra mắt nhằm hỗ trợ người tham gia giao thông kịp thời khi không may gặp sự cố sảy ra.

Bên cạnh đó, để đảm bảo TTATGT trong những tháng cuối năm và dịp nghỉ lễ sắp tới, Đội CSGT đường bộ số 1 sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp uống rượu bia, sử dụng ma túy đối với lái xe , không tuân thủ quy định tốc độ; xe chở quá khổ, quá tải... nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.
Đức Toàn

Tags Yên Bái triển khai mô hình Tổ hỗ trợ khắc phục sự cố bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an huyện Lục Yên kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế xe tải trên địa bàn thị trấn Yên Thế.

Nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Lục Yên đã tăng cường công tác đấu tranh với hành vi vi phạm về nồng độ cồn đối với các lái xe.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra vào khoảng 19h ngày 24/8, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc địa phận huyện Thanh Trì.

Lực lượng CSGT, Công an huyện Văn Yên thường xuyên kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách.

Từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã tổ chức gần 380 ca, 7.535 giờ, với gần 2.000 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia.

Đội CSGT-TT, Công an huyện Lục Yên đã lập biên bản xử lý hai thiếu niên vi phạm cố tình thông chốt CSGT

H. và A. thường xuyên đăng tải video bốc đầu, thông chốt cảnh sát giao thông lên mạng xã hội để được nhận các lời khen, cổ vũ của các thanh niên khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục