Cột điện “trồng” giữa lòng đường tuyến đường Vĩnh Kiên – Yên Thế

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/10/2023 | 3:02:51 PM

YênBái - Hiện nay, trên tuyến đường Vĩnh Kiên – Yên Thế còn nhiều vị trí cột điện, cột viễn thông chưa được các cơ quan chủ quản di chuyển đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công và gây nguy hiểm cho người và các phương tiện khi đi qua.

Một số cột điện đoạn qua xã xã Vĩnh Kiên vẫn chưa được di chuyển và hiện đang “trồng”  giữa lòng đường.
Một số cột điện đoạn qua xã xã Vĩnh Kiên vẫn chưa được di chuyển và hiện đang “trồng” giữa lòng đường.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Yên Thế - Vĩnh Kiên qua địa phận hai huyện Yên Bình và huyện Lục Yên được triển khai thi công từ tháng 10/2022. Các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ. 

Tuy nhiên trong quá trình thi công còn một số vướng mắc mặt bằng tại các vị trí mở rộng qua trung tâm xã Vĩnh Kiên, Vũ Linh và đoạn tuyến mở rộng theo quy hoạch của thị trấn Thác Bà. 


Nhiều cột điện vẫn chưa được di chuyển gây nguy hiểm cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Trên tuyến còn nhiều vị trí cột điện, cột viễn thông chưa được các cơ quan chủ quản di chuyển đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Đặc biệt, tại một số đoạn đường, các đơn vị thi công đã cơ bản thảm xong mặt đường bê tông nhựa nhưng một số cột điện tại Km 67, thôn Làng Ngân, Km 72 thôn Đồng Ro và Km 73 thôn Ba Chãng, xã Vĩnh Kiên vẫn chưa được di chuyển và hiện đang "trồng”  giữa lòng đường giao thông.


Đơn vị thi công đặt biển cảnh báo trước cột điện tránh xảy ra tai nạn giao thông.
 
Theo phản ảnh, nhà thầu thi công và người dân sinh sống tại khu vực này từ nhiều tháng nay đã phản ánh tình trạng này tới các đơn vị chức năng nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết, gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công, đặc biệt là gây nguy hiểm cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Trước thực trạng trên, các đơn vị thi công cũng như người dân mong muốn và kiến nghị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Yên Bái và các đơn vị viễn thông sớm di chuyển các vị tri cột viễn thông, cột điện đang "trồng” ở  lòng đường giao thông để tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

P.V

Tags Cột điện lòng đường giao thông tuyến đường Vĩnh Kiên – Yên Thế

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn

Trên địa bàn xã Động Quan, huyện Lục Yên vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một nam sinh tử vong.

Hiện trường một vụ TNGT

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, 9 tháng đầu năm 2023, tình hình trật tự an toàn giao thông về cơ bản được bảo đảm...

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự, Công an huyện Trấn Yên tuyên truyền những nội dung chủ yếu của Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh nhà trường

Sáng 12/10, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh, Công an huyện Trấn Yên vừa phối hợp với Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH và THCS) xã Minh Quân (huyện Trấn Yên) tổ chức chương trình ngoại khóa giao thông học đường và ra mắt mô hình ‘Cổng trường an toàn giao thông”

CSGT Hà Nội thành lập các tổ kiểm tra chéo địa bàn để phát hiện vi phạm.

Sau hơn 1 tháng trực tiếp kiểm tra vi phạm nồng độ cồn tại địa phương, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã xử lý hơn 5.000 tài xế. Trong đó, có 192 trường hợp là đảng viên, cán bộ, lực lượng vũ trang...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục