Gần 5.500 người chết vì tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/11/2023 | 8:29:23 AM

Tại lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tối 19-11, ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kêu gọi nghiêm chỉnh chấp hành quy định về an toàn giao thông để không còn cảnh những gia đình bị tổn thương, chia lìa.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cùng các đại biểu trong phút tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cùng các đại biểu trong phút tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông

Trong 10 tháng năm 2023, đã xảy ra 9.826 vụ tai nạn giao thông làm 5.496 người chết và 6.973 nạn nhân bị thương. "Đây là những số liệu khô khan nhưng là những con số thực sự biết nói và khiến chúng ta phải nghiêm túc suy ngẫm", ông Thắng nói.


Những thiệt hại đó đang ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tạo nên tâm lý bất an mỗi khi bắt đầu một hành trình. Trước những mất mát, đau thương, bộ trưởng đề nghị cần hành động cụ thể để giảm thiểu, đẩy lùi tai nạn giao thông.

Người đứng đầu Bộ Giao thông vận tải kêu gọi mỗi người cần chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông, chung tay xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh và nhân ái.

"Để không ai phải hối hận, ăn năn, muộn màng với suy nghĩ 'giá như'", ông Thắng nói và cho hay khi tham gia giao thông, chúng ta vẫn còn đọc ở đâu đó khẩu hiệu "nhanh một giây, chậm cả đời". Tuy nhiên, thực tế cho thấy đôi khi nhanh một giây có thể làm chậm nhiều cuộc đời.

YBĐT (theo TTO)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia và đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm hỏi tặng quà gia đình ông Sầm Văn Tuyền tại Bản Viềng, xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ có hai con tử vong vì TNGT

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2023 diễn ra vào hôm nay (Chủ nhật- 19/11). Đây là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống. Đồng thời cũng dịp để nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định pháp luật trật tự an toàn giao thông. Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống!

Các đại biểu tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2022. Ảnh tư liệu

Thực hiện Nghị quyết A/64/L.44 của Đại hội đồng Liên hợp quốc chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 là “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” trên toàn cầu, hàng năm, Việt Nam cùng với các quốc gia trên thế giới tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời vì TNGT.

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại khu vực dốc Cun đoạn qua TP Hòa Bình khiến giao thông ùn tắc cục bộ, hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau dài đến khoảng 4km trong nhiều giờ.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn

Trên địa bàn xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người tử vong tại chỗ. Nạn nhân là ông L.P.N (sinh năm 1966), trú tại bản Trống Páo Sang, La Pán Tẩn, Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục