Cảnh sát giao thông Yên Bái đảo quân, đảo địa bàn đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/1/2024 | 5:08:05 PM

YênBái - Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các tổ, đội chuyên môn liên tục đảo quân, đảo địa bàn để việc xử lý lỗi vi phạm đảm bảo khách quan, ngăn chặn các hành vi đối phó của đối tượng vi phạm.


Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và các sự kiện, lễ hội đầu xuân 2024, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái sẽ tập trung xử lý các lỗi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu...

Cùng với thành lập các tổ công tác chuyên đề, để triển khai hiệu quả đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT, đảm bảo cho nhân dân vui xuân đón tế, Phòng CSGT Công an tỉnh đã chỉ đạo các tổ, đội chuyên môn liên tục đảo quân, đảo địa bàn để việc xử lý lỗi vi phạm đảm bảo khách quan, ngăn chặn các hành vi đối phó của đối tượng vi phạm. 

Đây cũng là lần đầu tiên, Phòng CSGT Công an tỉnh thực hiện việc đảo quân, kiểm tra chéo. Điều này cho thấy quyết tâm đảm bảo trật ATGT với phương châm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ” của lực lượng chức năng. 

Được biết, trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra 143 vụ tai nạn giao thông, làm 56 người chết, bị thương 139 người, hư hỏng 70 xe ô tô, 119 xe mô tô và 16 phương tiện khác, thiệt hại tài sản gần 4 tỷ đồng. Lực lượng CSGT toàn tỉnh thực hiện gần  9.400 ca tuần tra, phát hiện 34.241 trường hợp vi phạm, tạm giữ 11.181 phương tiện vi phạm, tước 5.559 giấy phép lái xe. 

Trong đó, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý 7.187 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 32 tỷ đồng, gần 7.100 trường hợp vi phạm tốc độ, gần 1.370 trường hợp vi phạm tải trọng, gần 4.800 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, trên 2.600 trường hợp không có giấy phép lái xe.

Trong đợt cao điểm đảm bảo  an ninh trật tự, ATGT dịp tết Nguyên đán và các sự kiện, lễ hội đầu xuân Giáp Thìn, lực lượng CSGT Công an tỉnh Yên Bái sẽ phối hợp với các lực lượng trong ngành tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa; tập trung vào các lỗi liên quan đến sử dụng rượu bia, tốc độ, chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe đạp điện, xe máy điện, đón trả khách không đúng nơi quy định, cơi nới thành thùng chở hàng…

Cùng sự nỗ lực của lực lượng CSGT,  mỗi người dân cần tự giác chấp hành các quy định về trật tự ATGT để đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng và tài sản cho chính bản thân và những người xung quanh, đặc biệt nên hình thành thói quen " đã uống rượu bia - Không tham gia giao thông” để có một cái tết an lành, hạnh phúc.

Mạnh Cường - Bùi Minh

Tags Yên Bái CSGT ATGT Tết Nguyên đán

Các tin khác
Thành phố Yên Bái tổ chức diễu hành tuyên truyền chấp hành bảo đảm hành lang ATGT trên một số tuyến đường chính.

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/6/2024, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến giao thông chính trên địa bàn thành phố Yên Bái, trọng tâm là các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Thành Công, Ngô Minh Loan... và chọn tuyến đường Ngô Minh Loan trên địa bàn phường Hợp Minh làm điểm.

Phường Yên Thịnh ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông

Để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an thành phố Yên Bái xử lý người điều khiển xe cơ giới vi phạm nồng độ cồn.

Sau hơn 4 năm Nghị định 100 cảu Chính phủ ra đời và có hiệu lực thi hành, vẫn có các cuộc tranh luận khá gay gắt, đặc biệt là những vấn đề như: nên hay không nên có một ngưỡng nồng độ cồn nào đó trong khí thở mới bị xử phạt hay có nên tiếp tục tăng mức xử phạt đối với người lái xe có sử dụng rượu, bia hay không?

Một số hình ảnh hiện trường vụ TNGT liên hoàn ở Bình Phước khiến 4 người thương vong

Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn do xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục