Sạt lở vùi xe 16 chỗ, 5 người chết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/7/2024 | 8:47:37 AM

Xe 16 chỗ đi trên quốc lộ 34 đến địa phận thôn Tạ Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê thì bị đất đá sạt lở vùi lấp, 5 người tử vong.

Lực lượng chức năng và người dân đang tìm kiếm nạn nhân trên chiếc xe bị đất đá sạt lở vùi lấp.
Lực lượng chức năng và người dân đang tìm kiếm nạn nhân trên chiếc xe bị đất đá sạt lở vùi lấp.

Ông Ma Văn Tòe, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Mê, cho biết sạt lở xảy ra lúc hơn 4h ngày 13/7. Chiếc xe gặp nạn đi hướng TP Hà Giang - huyện Bắc Mê.

Đến 8h, lực lượng chức năng đã đưa ra ngoài được 9 người. Trong đó 5 người chết và 4 người bị thương nặng.

Theo lời kể của một nhân chứng, thời điểm xảy ra sạt lở có một xe 16 chỗ và một xe 7 chỗ di chuyển qua khu vực. Chiếc xe nhỏ hơn đã lùi ra khỏi vị trí sạt lở, nhưng chiếc còn lại không kịp thoát ra và bị mắc kẹt.

"Nhóm người trên xe 7 chỗ đã xuống hỗ trợ đẩy chiếc xe 16 chỗ ra khỏi khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, một đợt sạt lở khác bất ngờ ập xuống khiến họ không kịp trở tay và bị vùi lấp dưới lớp đất đá", nhân chứng cho hay.

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê cho biết tổng số người trên xe chưa được xác định do đây là xe khách và chưa tìm được tài xế. Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết lượng mưa từ 19h ngày 12/7 đến 7h hôm nay ở xã Tân Lập, huyện Bắc Quang là gần 290 mm; xã Xuân Minh, huyện Quang Bình gần 280 mm.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Hiện trường xe 45 chỗ lơ lửng trên lan can cầu.

Ô tô khách 45 chỗ mất lái đâm lên thành cầu Bình Than (tỉnh Bắc Ninh) và lơ lửng tại đây khiến một số hành khách và tài xế nháo nhào tìm đường thoát xuống.

Khi tham gia các hoạt động giao thông, vui chơi dưới nước, người dân và khách du lịch cần phải tuân thủ nghiêm các điều kiện an toàn để tránh những hậu quả đáng tiếc. Ảnh minh họa

Sáng 12/7, bà Phạm Thị Thu Hằng - Chủ tịch UBND xã Đại Đồng, huyện Yên Bình thông tin: Địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân một người bị đuối nước tử vong khi chơi trò chơi mô tô nước, kéo theo phao bơm hơi vào chiều ngày 11/7.

Sáng 12/7, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý II và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý III/2024.

Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Yên Bái kiểm tra giấy tờ của người vi phạm giao thông trên môi trường điện tử

Từ ngày 1/7 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Yên Bái đã kiểm tra giấy tờ của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông thông qua ứng dụng VneID.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục