Khi ý Đảng thuận lòng dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/7/2014 | 9:09:59 AM

YBĐT - Học và làm theo gương Bác đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên phường Hợp Minh (thành phố Yên Bái) và luôn nhận được sự đồng thuận của nhân dân.

Cán bộ Trạm Y tế phường Hợp Minh thường xuyên nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh.
Cán bộ Trạm Y tế phường Hợp Minh thường xuyên nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh.

Ông Trần Văn Xuân - Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 1 cho biết: “Năm 2013, nhân dân trong thôn đã tham gia đóng góp làm đường giao thông, nhà văn hóa và các công trình theo cơ chế Nhà nước và nhân dân cùng làm đạt 100%. Khi địa phương đưa ra chủ trương xây dựng đường bê tông, nhân dân tích cực hưởng ứng đóng góp trên 75 triệu đồng. Chi bộ còn vận động nhân dân hiến đất mở mới 400m đường dân sinh, phục vụ nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế hộ gia đình.

Không riêng việc làm đường, các chủ trương, cuộc vận động vì sự phát triển chung của phường luôn được người dân đồng thuận và hưởng ứng rất nhiệt tình. Sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của nhân dân là hiệu ứng của quá trình triển khai nghiêm túc, thường xuyên việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại địa phương”.

Tại Chi bộ tổ dân phố số 2, việc học và làm theo gương Bác đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các cuộc vận động tại cơ sở. Xuất phát từ nhiệm vụ được giao gắn với thực tiễn của địa phương, hàng tháng, Chi bộ ra nghị quyết thực hiện cụ thể một mục tiêu phát triển. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ để nêu gương rồi vận động nhân dân tham gia thực hiện. Nhờ vậy, các nhiệm vụ chung của địa phương trong những năm qua luôn nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Ông Hà Định - Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 2 chia sẻ: “Khi lòng dân đồng thuận, công việc gì cũng được thực hiện trôi chảy và hoàn thành nhanh chóng. Đơn cử như việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 05 của Thành ủy Yên Bái về thực hiện đảm bảo hành lang an toàn giao thông, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, Chi bộ đã chỉ đạo 100% cán bộ, đảng viên tham gia cam kết thực hiện, nhân dân đồng tình hưởng ứng. Chi bộ phối hợp với các đoàn thể làm tốt công tác dân vận, phân công đảng viên bám sát cơ sở cùng xây dựng hương ước, quy ước tại khu dân cư đồng thời thành lập tổ tự quản để duy trì thực hiện. Không mất nhiều thời gian vận động, các hộ dân trong thôn đều đồng lòng hưởng ứng, nhất là các cụ cao tuổi luôn gương mẫu và vận động con cháu cùng thực hiện, đóng góp đầy đủ các loại quỹ, hiến đất, góp công góp sức xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhân dân trong thôn còn đóng góp trên 40 triệu đồng để khôi phục lại Giếng làng - cội nguồn lịch sử văn hóa, tâm linh của tổ dân phố”.

Thời gian qua, Đảng ủy phường Hợp Minh luôn xác định, việc học và làm theo gương Bác là nhiệm vụ chính trị quan trọng, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đến nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Vì vậy, bên cạnh chú trọng triển khai học tập sâu rộng các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, trên cơ sở chuẩn mực đạo đức đã xây dựng, Đảng ủy phường tập trung chỉ đạo từng chi bộ, đảng viên đăng ký nội dung học tập và làm theo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, đoàn thể, nhất là những vấn đề đang được quan tâm tại địa phương, đơn vị mình.

Cùng với đó, việc lựa chọn và xây dựng các mô hình điểm, mô hình dân vận khéo trong việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nghị quyết của Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết số 05 của Thành ủy Yên Bái về thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, được nhân dân đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được chú trọng thực hiện nhằm kịp thời rút kinh nghiệm để việc triển khai “làm theo” đạt hiệu quả thiết thực; nêu gương, biểu dương những điển hình tiêu biểu; gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Địa phương coi đây là giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Với những việc làm thiết thực, thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, năm 2013, Đảng bộ phường Hợp Minh có 4 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, 9 chi bộ trong sạch, vững mạnh. Chi bộ tổ dân phố số 1 được Thành ủy Yên Bái tặng giấy khen với thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; có 3 tập thể: Chi bộ tổ dân phố số 1, Chi bộ tổ dân phố số  2, Chi bộ tổ dân phố số 9 và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng ủy phường biểu dương, khen thưởng.

Ông Trịnh Quyết Thắng - Phó bí thư Đảng ủy phường Hợp Minh khẳng định: "Những thành tích đạt được là kết quả của quá trình phấn đấu, nỗ lực với sự đồng thuận, thống nhất cao trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn phường. Kết quả này minh chứng rõ nét về tầm quan trọng của việc hưởng ứng tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên địa bàn phường những năm qua. Đây cũng là tiền đề quan trọng để các tổ chức đoàn thể, các chi bộ và mỗi đảng viên tiếp tục thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức của mỗi cá nhân trong việc làm theo".

 Quỳnh Nga

Các tin khác
Cán bộ các bộ phận tại trụ sở UBND xã luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn.

Những năm qua đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, đồng thuận, chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa xã Bảo Hưng cán đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2023 vừa qua.

Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục