Lan tỏa học theo Bác ở phường Minh Tân

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2024 | 8:29:53 AM

YênBái - Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái luôn gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa, có sức lan tỏa.

Mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” hướng tới sự hài lòng của người dân.
Mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” hướng tới sự hài lòng của người dân.


Bà Nghiêm Thị Lan - Bí thư Đảng ủy phường cho biết: "Nhận thức được tầm quan trọng của việc học và làm theo Bác, Đảng ủy phường đã tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng Chỉ thị 05 tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện của địa phương. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, chi bộ đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng và trong triển khai nhiệm vụ của địa phương. Trong quá trình thực hiện, đồng chí bí thư cấp uỷ trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân trên địa bàn”. 

Cụ thể hóa học và làm theo Bác, Đảng ủy đã duy trì nhiều năm chương trình "Ngày thứ Bảy cùng dân và doanh nghiệp" để đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và chủ động nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, có biện pháp giải quyết kịp thời, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị của địa phương. 

Cùng với đó, phường đã cho ra mắt mô hình "Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” nhằm đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của cán bộ, công chức; xây dựng phong cách "Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” hướng đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở. Nhiều cán bộ, công chức đã tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp cùng tiến bộ. Chuyển biến rõ nét nhất là việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn, không để người dân phải đi lại nhiều lần. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết và trả kết quả cho công dân trước hạn và đúng hạn luôn đạt 100%.

Các đoàn thể trên địa bàn phường cũng đẩy mạnh các hoạt động làm theo Bác, tiêu biểu như MTTQ tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp chỉnh trang, nâng cấp nhà văn hóa khu phố, triển khai phong trào "Dân vận khéo xây dựng đô thị văn minh”; Đoàn Thanh niên phường với mô hình "Tổ chuyển đổi số cộng đồng”; Hội Phụ nữ thành lập các mô hình văn hóa văn nghệ, thể thao dân vũ, mô hình an ninh cơ sở, phong trào "Ngày thứ Bảy tình nguyện", "Chủ nhật xanh"… 

Chị Lương Thị Thu Giang - Bí thư Đoàn thanh niên phường Minh Tân cho biết: "Xác định việc thay đổi từ nhận thức đến hành động trong chuyển đổi số là rất quan trọng, chúng tôi đã triển khai tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân sử dụng những tiện ích, ứng dụng số như: vận động lực lượng thanh niên làm nòng cốt tham gia tổ chuyển đổi số cộng đồng, tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn đảng viên, nhân dân sử dụng nền tảng Sổ tay đảng viên điện tử, phối hợp mở tài khoản ngân hàng và thanh toán không dùng tiền mặt, mua bán hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, khám bệnh qua phần mềm VOVBacsi24, ứng dụng YenBai-S, cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID và các tiện ích khác. Đến nay, tỷ lệ người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử trên địa bàn phường đạt 90%; tỷ lệ người dân cài đặt và sử dụng app "Sổ sức khoẻ điển tử” đạt 45%...”.

Việc học tập, làm theo Bác ở Minh Tân ngày càng thực chất, trở thành ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, lan tỏa tích cực tới các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Các chi bộ tổ dân phố tập trung vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, hướng tới xây dựng phường Minh Tân đạt chuẩn đô thị văn minh, phường chuyển đổi số nâng cao. 

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 6 cho biết: "Nhờ sự chỉ đạo, lãnh đạo quyết liệt của Đảng ủy phường, Chi bộ Tổ dân phố số 6 đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 05 với nhiều mô hình hay được triển khai và duy trì hiệu quả như: mô hình phát triển kinh tế; tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp; câu lạc bộ dân vũ, thể thao… Những mô hình, cách làm trên đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, giải quyết việc làm, ổn định đời sống nhân dân”.

Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, thời gian tới, Đảng bộ phường tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, giáo dục về nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động phát hiện, giới thiệu và khuyến khích nhân rộng những kinh nghiệm hay, mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Đồng thời tiếp tục đề cao và phát huy ý thức trách nhiệm, vai trò nêu gương, tự giác tu dưỡng, rèn luyện cũng như đổi mới tác phong, lề lối làm việc trong thực thi công vụ và phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp.

Thu Trang

Tags Lan tỏa học theo Bác phường Minh Tân Chỉ thị số 05

Các tin khác
Được sự đồng thuận của nhân dân trong xây dựng NTM nâng cao, đường làng, ngõ xóm thôn Lường, xã Đại Lịch ngày càng được mở rộng khang trang, sạch, đẹp.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, thôn Lường, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn đã thiết thực học và làm theo Bác, tạo nên thành tích đặc biệt trong trong xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, được UBND tỉnh khen thưởng.

Tuyến đường thôn Hương Lý ngày một mở rộng góp phần thúc đẩy giao thương, nâng cao đời sống người dân.

Thời gian qua, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình đã không trông chờ ỷ lại vào Đảng, Nhà nước mà tích cực kêu gọi các nguồn xã hội hóa, đặc biệt là cách khơi sức dân xây dựng các công trình dân sinh, góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Học và làm theo Bác, phường Nam Cường phấn đấu trở thành phường văn hoá tiêu biểu, đặc sắc. Ảnh: Hoạt động đua thuyền các tổ dân phố trong lễ hội xuân tại đền Nam Cường

Ngay từ đầu năm nay, Đảng bộ phường Nam Cường đã chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác theo chuyên đề năm 2024, gắn với các phong trào thi đua yêu nước kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, nhất là kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người.

Thượng tá Phạm Duy Thịnh - Trưởng Công an huyện Văn Yên trực tiếp tham gia hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Văn Yên luôn nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, xác định rõ hơn vinh dự và trách nhiệm của mình, vượt qua thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng và Nhà nước trên lĩnh vực đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục