Chàng trai bị liệt cần sự giúp đỡ

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2019 | 8:06:18 AM

YênBái - Sinh năm 1990, trong gia đình nghèo có 5 anh em, bố mất vì bệnh ung thư, là con út nên anh Hoàng Văn Hùng ở thôn Ngòi Tàu, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên sống với mẹ. 

Anh Hùng bị liệt sau tai nạn lao động.
Anh Hùng bị liệt sau tai nạn lao động.

Gia cảnh khó khăn nên Hùng sớm nghỉ học, trở thành lao động chính. Số phận chẳng mỉm cười với chàng thanh niên chịu khó này.

Năm 2016, trong một vụ tai nạn lao động, anh bị chấn thương cột sống. Khi ấy, chị Đến - vợ anh mới sinh con được 3 tháng, gia đình rơi vào cảnh túng bấn, vay mượn anh em, bán mọi thứ có giá trị trong nhà được gần 50 triệu đồng để Hùng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Nhìn đôi chân bị liệt sau tai nạn, anh tâm sự: "Nhiều lúc, gia đình rơi vào tình trạng chạy ăn từng bữa. Mẹ tôi sức khỏe yếu lại phải thường xuyên vay mượn tiền để chữa bệnh. Mọi việc, từ kiếm tiền mua gạo, học hành cho hai con đến việc trả lãi hàng tháng số tiền vay giờ đều đặt lên vai vợ tôi”. 

Cũng chính vì quá khó khăn nên Hùng không dám nghĩ đến chuyện đi bệnh viện rút đinh trong cột sống theo hẹn của bác sỹ. Hơn 3 năm nay, chiếc đinh vẫn nằm trong người khiến Hùng đau nhức, còn khám chữa, điều trị đôi chân, anh càng không dám nghĩ tới. 

Ông Tăng Văn Thập - Phó Chủ tịch UBND xã Liễu Đô cho biết: "Mọi chế độ, chính sách của Nhà nước đối với gia đình anh Hùng đều được chính quyền địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tuy nhiên, hoàn cảnh của gia đình rất khó khăn, rất mong sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm!”. 

Mọi đóng góp xin được gửi về địa chỉ: Hoàng Văn Hùng - thôn Ngòi Tàu, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Số điện thoại: 0964.880.496.

Trần Ngọc

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục