Cải cách hành chính ở Mù Cang Chải: Tạo sự hài lòng cho người dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/5/2019 | 8:17:17 AM

YênBái - Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chảiđã có tổng số 103 bộ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường, lao động - thương binh và xã hội hoàn thành và công bố đúng thời hạn,

Cán bộ xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải giải quyết TTHC cho người dân.
Cán bộ xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải giải quyết TTHC cho người dân.

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, ngày 1/4/2019, Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải chính thức đi vào hoạt động. Đây là nơi thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát và chuyển hồ sơ đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết; phối hợp, đôn đốc tiến độ giải quyết hồ sơ, nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho các tổ chức, cá nhân. 

Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, đến nay, Bộ phận đã có tổng số 103 bộ TTHC thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường, lao động - thương binh và xã hội hoàn thành và công bố đúng thời hạn, đối với cấp xã có 62 TTHC hoàn thành và công bố rộng rãi. Các công chức làm việc tại bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đã chuẩn hóa về trình độ, bước đầu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Có mặt tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải để giải quyết các TTHC liên quan đến các chế độ chính sách, anh Giàng A Vàng ở bản Trống Tông, xã Chế Cu Nha rất phấn khởi: "Lần đầu tiên đến đây giải quyết công việc, tôi thấy cơ sở vật chất khá khang trang, được bố trí khoa học theo từng lĩnh vực, rất tiện cho người dân và doanh nghiệp. 

Trước đây, người dân còn gặp nhiều khó khăn do phải xin xác nhận nhiều cơ quan và đi lại nhiều lần, nhưng khi Bộ phận Phục vụ hành chính công của huyện đi vào hoạt động, tôi được cán bộ hướng dẫn rõ ràng nên rất hài lòng”. 

Trước đây, khi đi làm thủ tục liên quan đến lĩnh vực giải quyết các chế độ chính sách, người dân phải xin giấy xác nhận của nhiều cơ quan, thậm chí còn phải qua chính quyền địa phương cấp giấy giới thiệu, trong quá trình giải quyết các thủ tục mất rất nhiều thời gian thì nay người dân chỉ cần đến Bộ phận Phục vụ hành chính công là có thể giải quyết được. 

Ông Hảng Đình Thu - Trưởng Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải cho biết: "Bộ phận đã phát huy hiệu quả, tập trung đầu mối giải quyết nhanh chóng các TTHC trên nhiều lĩnh vực. Việc tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn, đôn đốc, giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa liên thông; đồng thời, cung cấp các dịch vụ công theo quy định của Nhà nước khi cá nhân, tổ chức có yêu cầu. 

Thời gian tới, Bộ phận tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về TTHC, cải cách lề lối, tác phong làm việc, nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, đơn vị, cá nhân; chủ động tiếp nhận thông tin phản ánh của công dân về những vấn đề liên quan đến hoạt động của đơn vị để nắm bắt, xử lý kịp thời, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và các xã tuyên truyền các nội dung liên quan đến các bộ TTHC; cử công chức tham gia tập huấn nâng cao trình độ, chuyên môn, kỹ năng giải quyết về TTHC”.

Quang Thiều

Tags Mù Cang Chải thủ tục hành chính cải cách hành chính

Các tin khác
Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước đạt 9,98 điểm. Ảnh MQ

Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh Yên Bái đạt 76,92 điểm, xếp thứ 34/63 tỉnh, thành phố, tăng 8 bậc so với năm 2017. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2018.

Sở Giao thông - Vận tải đứng thứ 9 (91,06 điểm).

Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh công bố, ghi nhận sự duy trì và vươn lên của một số ngành, địa phương như: Sở Y tế, Thanh tra tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Văn Yên, thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình...

Từ ngày 1/4/2019 đến ngày 13/5/2019, Bộ phận Phục vụ hành chính công các cấp ở Yên Bình đã tiếp nhận 3.971 thủ tục hành chính; trong đó, cấp huyện 1.539 thủ tục, cấp xã 2.432 thủ tục; đã giải quyết xong 3.626 thủ tục.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái giải quyết TTHC cho người dân.

Những năm qua, thành phố Yên Bái đã quan tâm chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND xã, phường nghiêm túc triển khai thực hiện mô hình một cửa, một cửa liên thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục