Yên Bái thông suốt cải cách hành chính trong mùa Covid-19
- Cập nhật: Thứ hai, 13/4/2020 | 8:05:24 AM
YênBái - Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2020, tuy gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra nhưng công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện nhằm nâng Chỉ số CCHC cấp tỉnh tăng từ 4 đến 6 bậc, đạt ở Top 30 trong cả nước trong năm nay.
Sử dụng bưu chính công ích trong giải quyết TTHC là giải pháp khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
|
Tags Yên Bái cải cách hành chính Covid-19 thông suốt
Các tin khác
Trong thời gian thực hiện việc cách ly toàn xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh sẽ đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua giao dịch điện tử.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu được giao tại Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 01/1/2020 của Chính phủ; đến hết tháng 6 năm 2020, 100% văn bản điện tử được gửi, nhận ở cả 4 cấp chính quyền đáp ứng yêu cầu về nội dung, thẩm quyền, thể thức, ký số và xác thực theo quy định.
Trên địa bàn huyện hiện đang thực hiện 547 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó: 410 TTHC được đưa ra thực hiện tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện; 137 TTHC được thực hiện tại cấp xã, thị trấn.
Trung tâm nâng cao hiệu quả quản lý, ứng dụng CNTT như: xếp số thứ tự và gọi khám tự động, hẹn thời gian khám và trả kết quả xét nghiệm, sử dụng phần mềm quản lý khám, chữa bệnh tuyến huyện liên thông với các trạm y tế.