Bản sao điện tử được chứng thực trên Cổng Dịch vụ công có giá trị như bản chính

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/6/2020 | 9:07:31 AM

Bắt đầu từ tháng 7 này, dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được khai trương và triển khai đồng loạt trên toàn quốc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.

Bản sao điện tử được chứng thực có giá trị như bản chính. Người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện trực tuyến hoàn toàn đối với đa số các thủ tục hành chính, hạn chế tình trạng phải nộp bản sao chứng thực, hay xuất trình bản giấy khi xác minh hồ sơ, đồng thời góp phần đẩy mạnh giao dịch và thanh toán điện tử.

Bản sao chứng thực điện tử được ký số, đóng dấu và sử dụng lại được nhiều lần. Trong năm ngoái, số lượng bản sao chứng thực được thực hiện là hơn 100 triệu bản, nếu chỉ cần sử dụng lại được 30% kết quả chứng thực, có thể tiết kiệm hơn 400 tỷ đồng mỗi năm.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Ban Cơ yếu Chính phủ và các cơ quan liên quan xây dựng thông tư, hướng dẫn để cụ thể hóa mẫu bản sao chứng thực điện tử. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam cùng phối hợp triển khai dịch vụ, thống nhất về quy trình, đảm bảo tiện lợi cho người sử dụng.

Trên tinh thần vừa làm, vừa hoàn thiện thể chế, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng lưu ý cần đặc biệt chú trọng bảo mật thông tin, bởi theo ông Mai Tiến Dũng, vấn đề này nếu không làm chặt chẽ sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi, lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Để dịch vụ khai trương vào ngày 1/7/2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nghị các cơ quan, người dân, doanh nghiệp tiếp tục tích cực ủng hộ chủ trương của Thủ tướng Chính phủ để đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Văn phòng Cấp ủy và chính quyền huyện Trấn Yên làm việc tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện tiếp công dân đến giao dịch.

Liên tục trong nhiều năm qua, huyện Trấn Yên giữ vị trí thứ 3/9 trong khối huyện, thị xã, thành phố về chỉ số cải cách hành chính.

Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái làm tốt công tác giải quyết công việc cho người dân.

Tuy là tỉnh miền núi nhiều khó khăn nhưng từ sự nỗ lực phấn đấu, năm 2019, Yên Bái đã đạt 81,66 điểm, xếp thứ 26/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), tăng 8 bậc so với năm 2018.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Thịnh Hưng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Thời gian qua, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đã có nhiều giải pháp tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC) và có nhiều bước tiến đáng ghi nhận, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến giao dịch và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhanh gọn, mang lại sự hài lòng của nhân dân.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố.

Năm 2019, với tổng điểm 92,9, thành phố Yên Bái trở thành địa phương dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) khối huyện, thị xã, thành phố, tăng 1 bậc so với năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục