Tân An nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/9/2022 | 7:52:00 AM

YênBái - Thời gian qua, việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân ở phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ có nhiều kết quả tích cực, hồ sơ TTHC được xử lý kịp thời, góp phần đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính, nâng cao chất lượng, giảm thời gian, chi phí giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Người dân phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ được giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Tân An.
Người dân phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ được giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Tân An.

Từ kế hoạch cải cách TTHC nhà nước phường Tân An năm 2022, cán bộ, công chức của phường luôn chú trọng nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu về thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), đảm bảo thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện CCHC được phản ánh đầy đủ, kịp thời. Hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công phường được người dân và các cơ quan, tổ chức đến giao dịch đánh giá mức độ hài lòng đạt 100%. 

Để đạt được kết quả này, phường chỉ đạo tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình xây dựng, ban hành văn bản, đảm bảo 100% văn bản được thực hiện đúng quy trình; 100% TTHC và các quy định có liên quan được cập nhật công bố đầy đủ, kịp thời theo quy định của trung ương, của tỉnh; nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về CCHC cho cán bộ, công chức và nhân dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện CCHC; chủ động, tích cực kiểm tra, đôn đốc, gắn việc thực hiện CCHC với kết quả đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm và công tác thi đua khen thưởng để nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ. 

Ông Vũ Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND phường Tân An cho biết: "Lãnh đạo phường thường xuyên kiểm tra nội bộ qua công việc hàng ngày tại cơ quan về trách nhiệm tham mưu công tác CCHC, kiểm tra TTHC và giải quyết TTHC đối với cán bộ, công chức để kịp thời nhắc nhở và chấn chỉnh công tác giải quyết TTHC cho tổ chức và công dân; yêu cầu Bộ phận Phục vụ hành chính công niêm yết công khai các khoản thu phí để nhân dân biết và giám sát việc thực hiện của cán bộ, công chức, lập sổ sách theo dõi các giao dịch có liên quan đến việc thu phí, hàng tháng và nộp vào ngân sách theo đúng quy định. Trung bình hàng năm, phường thực hiện trên 3.000 thủ tục; 100% thủ tục đánh giá của cá nhân, tổ chức đều ở mức độ hài lòng trở lên”.

Thực hiện CCHC, tổ chức bộ máy của cơ quan hành chính phường Tân An đã được sắp xếp, tổ chức thu gọn đầu mối, bảo đảm tinh gọn, hợp lý, theo quy định của pháp luật. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên, nhất là trình độ chuyên môn, kiến thức quản lý nhà nước... Cùng với đó, việc thực hiện cơ chế "một cửa”, "một cửa liên thông” trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân có nhiều kết quả tích cực, hồ sơ TTHC được xử lý kịp thời. 

Chị Hoàng Hồng Niên - tổ dân phố Tông Co 2 cho biết: "Trước kia, tôi rất ái ngại khi cần làm TTHC, nhưng từ khi Bộ phận Phục vụ hành chính công của phường đi vào hoạt động, tôi không còn cảm giác như trước nữa. Hiện nay, các TTHC được niêm yết công khai, được cán bộ hướng dẫn cụ thể, rõ ràng, vì thế các TTHC được giải quyết nhanh chóng, giảm hẳn được thời gian và công sức đi lại. Tôi rất hài lòng với sự phục vụ của cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công của phường…”. 

Được biết, từ đầu năm đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Tân An đã tiếp nhận, chứng thực 948 lượt , 2.844 bản sao, 63 lượt chữ ký 61 lượt hợp đồng; đăng ký khai sinh mới cho 29 trường hợp; cấp thẻ BHYT cho 29 trẻ em; tiếp nhận, hoàn thiện và giải quyết 36 hồ sơ BHYT, người khuyết tật, trợ cấp xã hội; tiếp nhận và hướng dẫn kê khai 25 hồ sơ cấp phép xây dựng… 

Ông Vũ Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND phường Tân An cho biết”: Để hoàn thành kế hoạch cải cách TTHC năm 2022 của địa phương, phường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định; tuyên truyền triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trong việc giải quyết các TTHC; chủ động rà soát đề nghị sửa đổi, đơn giản hóa TTHC, đơn giản hóa các mẫu đơn, tờ khai trong các hồ sơ hành chính trên các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức công dân...

Thành Trung

Tags Tân An cá nhân tổ chức một cửa một cửa liên thông

Các tin khác
Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Những năm qua, việc thực hiện dân chủ trong các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 04 của Chính phủ và Thông tư số 01 của Bộ Nội vụ trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có những chuyển biến tích cực.

Người dân giải quyết công việc tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở xã Hán Đà, huyện Yên Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cán bộ, công chức xã đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao trong thực thi công vụ, chất lượng giải quyết công việc đảm bảo đúng, kịp thời, hạn chế hồ sơ trễ hẹn và tồn đọng, giảm tối đa phiền hà cho nhân dân.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã Việt Cường.

Hàng ngày, cán bộ sẽ tiếp nhận giấy tờ hồ sơ, buổi sáng sẽ kết thúc tiếp nhận lúc 11 giờ, trả kết quả lúc 11 giờ 30 phút; buổi chiều tiếp nhận hồ sơ kết thúc lúc 16 giờ 30 phút và trả kết quả lúc 17 giờ 30 phút.

Chiều 16/8, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), Quyết định công bố xếp hạng chỉ số CCHC của UBND xã, phường năm 2021, triển khi nhiệm vụ, giải pháp 5 tháng cuối năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục