Yên Bái đứng 9/63 tỉnh, thành phố về chỉ số thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp
- Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2024 | 9:37:03 AM
YênBái - Năm 2023, tỉnh Yên Bái được đánh giá xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố về chỉ số chỉ đạo, điều hành đánh giá chất lượng phục vụ của người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, đạt 80,18 điểm/100 điểm trên 5 chỉ số (công khai, minh bạch; tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC); dịch vụ công trực tuyến; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Mô hình “Tổ hỗ trợ nhân dân thực hiện thủ tục hành chính” của phường Nguyễn Thái Học đã góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, vì người dân phục vụ.
|
Tags Yên Bái cải cách hành chính dịch vụ công chỉ số hạnh phúc
Các tin khác
Trong những năm qua, tỉnh Yên Bái đã có những bước đi vững chắc cho công tác chuyển đổi số. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh đã giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, mang đến sự hài lòng cho người dân.
Kế hoạch nhằm tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; trong đó, tập trung cắt giảm giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh, thủ tục liên quan đến phiếu lý lịch tư pháp...
Năm qua, Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Phúc An đã tiếp nhận 576 hồ sơ trên các lĩnh vực: bảo trợ xã hội; tư pháp hộ tịch, chứng thực, văn hóa cơ sở… Trong đó, giải quyết trước hạn 509 hồ sơ, trả đúng hạn 64 hồ sơ, không có hồ sơ trả quá hạn và 3 hồ sơ đang giải quyết.
Nhiều năm liên tiếp, thành phố Yên Bái dẫn đầu khối địa phương về chỉ số cải cách hành chính (CCHC). Góp phần vào kết quả đó có việc các xã, phường đã xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong CCHC.