Công an huyện Văn Yên ra mắt Bộ phận Một cửa

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2024 | 11:26:57 AM

YênBái - Công an huyện Văn Yên vừa tổ chức Lễ ra mắt Bộ phận Một cửa của đơn vị. Đây là một trong hai đơn vị triển khai thí điểm Bộ phận Một cửa toàn tỉnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Công an huyện Văn Yên tại Lễ ra mắt Bộ phận Một cửa.
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Công an huyện Văn Yên tại Lễ ra mắt Bộ phận Một cửa.

Bộ phận Một cửa được xây dựng trên tinh thần "Công khai, minh bạch, tiện ích, hiệu quả”, bám sát mục tiêu: tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong công an nhân dân; thực hiện chủ trương "Xây dựng lực lượng công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”; từ đó giảm phiền hà, chi phí, thời gian cho người dân và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công các cấp. 

Đến thời điểm hiện tại, Công an huyện Văn Yên đã triển khai xây dựng Bộ phận Một cửa của đơn vị đảm bảo các tiêu chí về cơ sở vật chất, tiêu chí trang thiết bị; tiêu chí công tác tổ chức tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính; tiêu chí tinh thần phục vụ của cán bộ, chiến sĩ; tiêu chí về bài trí khánh tiết; tiêu chí về niêm yết thủ tục hành chính. 

Công an huyện đã bố trí phòng làm việc tại khu vực Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Cảnh sát giao thông - Trật tự đảm bảo rộng rãi, thoáng mát và thuận tiện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo từng lĩnh vực với đầy đủ trang thiết bị và các điều kiện cần thiết nhằm phục vụ tối đa nhu cầu nhanh chóng, đầy đủ và thuận tiện nhất cho nhân dân. Các cán bộ, chiến sĩ được phân công thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa đều có tinh thần tận tụy với công việc, thái độ kính trọng, lễ phép với nhân dân. 

Đơn vị đã triển khai niêm yết đầy đủ các nội dung, thông tin về tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức các quy định về thủ tục hành chính, như: thời gian, địa điểm, lịch tiếp công dân; cán bộ tiếp công dân; số điện thoại nóng tiếp nhận kiến nghị, phản ánh; bảng niêm yết thông tin trợ giúp pháp lý; thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa các quy định mới để công khai cho nhân dân và cán bộ chiến sĩ biết, thực hiện.

Qua đánh giá, việc triển khai Bộ phận Một cửa Công an huyện đã góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa đối với các thủ tục hành chính, đảm bảo phục vụ hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp; nâng cao chất lượng công tác của cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận; thường xuyên bổ sung, tăng cường cán bộ có năng lực, trình độ, có kỹ năng tiếp xúc, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành Điều lệnh Công an nhân dân, quy trình giải quyết thủ tục hành chính; kiên quyết điều chuyển, có hình thức xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ, nếu phát hiện có vi phạm. 

Thu Trang 

Tags Công an huyện Văn Yên ra mắt Bộ phận Một cửa

Các tin khác
Hệ thống đăng ký khám chữa bệnh thông minh được đưa vào ứng dụng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Những năm qua, Ban Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo sát sao các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác cải cách hành chính (CCHC) đã mang lại hiệu quả cao.

Cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Yên hướng dẫn, hỗ trợ người dân xã An Bình nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục đăng ký thay đổi thông tin đất đai.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được huyện Văn Yên nỗ lực triển khai, cụ thể hóa bằng các hành động, chiến dịch, mô hình thiết thực, gắn với tiến trình chuyển đổi số của địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), gia tăng mức độ hài lòng của nhân dân.

Quang cảnh Hội nghị.

Thành phố Yên Bái 5 năm liên tiếp dẫn đầu về cải cách hành chính trong khối các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Sáng 11/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố (DDCI) năm 2023; triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục