Văn Yên phát động thi đua đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/8/2024 | 10:04:38 AM

YênBái - Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), huyện Văn Yên vừa phát động phong trào thi đua “Huyện Văn Yên đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp” năm 2024.

Bộ phận Phục vụ Hành chính công thị trấn Mậu A, Văn Yên giải quyết thủ TTHC cho người dân
Bộ phận Phục vụ Hành chính công thị trấn Mậu A, Văn Yên giải quyết thủ TTHC cho người dân


Theo đó, để phấn đấu về đích các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thực hiện các thủ tục hành chính trên địa bàn huyện trong năm 2024, UBND huyện ban hành Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng, hiệu quả dịc vụ công trực tuyến (DVCTT) huyện Văn Yên và thực hiện thi đua "Huyện Văn Yên đẩy mạnh giải quyết TTHC vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp” năm 2024.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp DVCTT của huyện; tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn đảm bảo đồng bộ với việc triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022; Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ. 

Qua đó, tạo động lực đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), thúc đẩy tinh thần thi đua đổi mới sáng tạo, nâng cao ý thức, trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu và cán bộ trực tiếp giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương, hướng tới xây dựng nền hành chính trong sạch, thông suốt, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của tổ chức, người dân và doanh nghiệp.

UBND huyện giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị gắn với trách nhiệm của người đứng đầu; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch về dịch vụ công năm 2024, phấn đấu đưa Văn Yên là địa phương trong tốp đầu của tỉnh về các chỉ số cung cấp DVC.

Huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến để nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến. 

Việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cần đảm bảo nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; tận dụng tối đa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh phục vụ giải quyết TTHC một cách hiệu quả, góp phần hiện đại hóa và đơn giản hóa TTHC; xây dựng các tiêu chí thi đua cụ thể, phù hợp, tạo sự đột phá để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong giải quyết TTHC, cung cấp DVC năm 2024 trên địa bàn huyện. 

Toàn huyện phấn đấu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tối thiểu đạt 60%; tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ về tài chính được cung cấp trên Cổng DVC quốc gia đạt 100%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của  DVC tối thiểu đạt 70%; mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp tối thiểu đạt 95%. Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước đạt tối thiểu 90%; mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ cung cấp y tế, giáo dục công lập đạt tối thiểu 85%; tỷ lệ người dân trưởng thành có sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt ít nhất 40%.

Các chỉ tiêu huyện phấn đấu đạt 100% gồm: tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử; tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ TTHC được đồng bộ đầy đủ trên Cổng DVC quốc gia; tỷ lệ công bố, công khai TTHC đúng hạn và  tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn; tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện sử dụng DVCTT trong giải quyết TTHC (khi có phát sinh giao dịch TTHC) và tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT; tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, địa phương được cung cấp miễn phí chữ ký số công cộng khi thực hiện TTHC trên môi trường điện tử…

Đức Toàn


Tags Văn Yên giải quyết TTHC hài lòng người dân doanh nghiệp

Các tin khác
Toàn cảnh buổi làm việc.

Chiều 16/8, Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với Bưu điện tỉnh để triển khai hoạt động nghiệp vụ, sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái kiểm tra mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Thời gian qua, thành phố Yên Bái đã xây dựng và nhân rộng mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, tạo sự thân thiện, trọng dân, gần dân, gắn kết, chia sẻ, vì nhân dân phục vụ. Đồng thời, từng bước đổi mới tác phong, thái độ, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã trong giải quyết công việc cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Đội tình nguyện Đoàn Thanh niên xã Phong Dụ Thượng cùng cán bộ tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính.

Để đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc giao dịch, UBND xã ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa”, "một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính.

7 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Lục Yên đã tiếp nhận trên 18.000 hồ sơ, tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,87%.

Với những kết quả đạt được và trên cơ sở bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, hôm nay - 12/8, Công an huyện Lục Yên sẽ chính thức ra mắt Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm hướng tới mục tiêu hiện đại hóa công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục