Công an cảnh báo trang Facebook "Trại cháu Bác Hồ" phản động, xuyên tạc lịch sử

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2022 | 10:13:19 AM

Công an Bắc Giang cảnh báo học sinh, sinh viên, thanh niên, trí thức trẻ cẩn trọng trước nhóm Facebook “Trại Cháu Bác Hồ” được thành lập bởi các đối tượng phản động, chống đối nhằm xuyên tạc lịch sử, bôi xấu hình tượng Hồ Chủ tịch.

Trang Facebook 'Trại cháu Bác Hồ' phản động, xuyên tạc lịch sử.
Trang Facebook 'Trại cháu Bác Hồ' phản động, xuyên tạc lịch sử.

Theo Phòng An ninh nội địa (Công an tỉnh Bắc Giang), thời gian qua mạng xã hội Facebook xuất hiện nhóm "Trại Cháu Bác Hồ". 

Nhóm này được thành lập bởi các đối tượng phản động, chống đối trong nước, lợi dụng khẩu hiệu "Bác Hồ là nhất, Đảng là nhất", "Hiệp hội liên minh những người yêu Bác Hồ" để lừa bịp, dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên, thanh niên, trí thức trẻ tham gia, hình thành lực lượng đối lập, chống Đảng, Nhà nước. 

Tính đến sáng 3-11, nhóm này có khoảng 18.300 thành viên.

Để lôi kéo thành viên tham gia, nhóm "Trại Cháu Bác Hồ" thường xuyên đăng tải, chia sẻ, phát tán hình ảnh, clip, tài liệu, bài viết có nội dung xuyên tạc, bôi xấu hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đả kích lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ. 

Không dừng lại ở đó, "Trại Cháu Bác Hồ" còn là diễn đàn bình luận nội dung xuyên tạc lịch sử, nhất là các sự kiện "Chiến tranh biên giới phía Bắc", "Hải chiến Gạc Ma", "Hải chiến Hoàng Sa"…

Thực tế, một số người dùng mạng xã hội chưa nhận thức rõ bản chất của nhóm, bị lôi kéo bởi thông tin tích cực, tiêu cực, xấu độc đan xen về các vấn đề xã hội quan tâm như chuyến thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, câu chuyện gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng…

Để lôi kéo thêm thành viên, các quản trị viên của nhóm còn sử dụng công cụ tự động gửi lời mời tham gia "Trại Cháu Bác Hồ" tới các tài khoản Facebook.

Công an Bắc Giang cảnh báo người dân, đặc biệt là thanh niên, trí thức trẻ cần cảnh giác trước những thủ đoạn trên và nắm vững các quy định của Luật an ninh mạng để tránh bị lừa tham gia các nhóm, diễn đàn do các đối tượng phản động, chống đối đứng sau. 

Khi tham gia Internet, người dân cần tỉnh táo, văn minh, tiếp thu và chia sẻ các thông tin chính thống, đúng sự thật trên website, báo chí chính thống, đồng thời phản bác các thông tin sai sự thật, xuyên tạc Đảng, Nhà nước.

(Theo TTO)

Các tin khác
Việt Nam bỏ phiếu trắng trong 35 phiếu trắng với nghị quyết về Ukraine tại Liên hợp quốc ngày 1/3/2022

Việt Tân vừa đăng bài của Kim Van Chinh nhan đề: “Tương lai loài người và lá phiếu trắng của Việt Nam”, có đoạn viết: “Trong 35 phiếu trắng có Việt Nam… Các nước muốn cô lập Nga chấm dứt chiến tranh… họ sẽ coi Việt Nam là nước đồng lõa cấp 2 (những nước bỏ phiếu chống là cấp 1), không còn coi trọng và “tốt” với Việt Nam như trước… Trời ơi, Chính phủ Việt Nam hiện nay là “con hủi” biết ánh sáng mà không dám bước ra”.

Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” tháng 5/2022 đã chia sẻ nhiều giải pháp trong đấu tranh trên không gian mạng.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái có 70 trang thông tin điện tử do các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thiết lập; 25 trang thành viên trên Cổng thông tin điện tử tỉnh; 28 trang thông tin điện tử tổng hợp; hệ thống 23 trang fanpage đang tích cực hoạt động đã thực sự trở thành cánh tay nối dài của báo chí trong cung cấp thông tin chính thống và định hướng kịp thời những vấn đề quan trọng, nhạy cảm.

Các hoạt động tôn giáo hướng về tâm thiện

Hiện nay (2022), Việt Nam có 16 tôn giáo, 43 tổ chức tôn giáo (thuộc 16 tôn giáo) được công nhận tư cách pháp nhân. Tổng số tín đồ các tôn giáo ước khoảng 27 triệu người, chiếm gần 30% dân số cả nước…

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh trao giao giải A cho các cá nhân đoạt giải.

Tối 23-10, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Hội Nhà báo Việt Nam, tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ hai, năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục