Thực tế là câu trả lời cho lũ mạt rệp Việt Tân

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/10/2024 | 10:30:31 AM

YênBái - Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV vừa kiện toàn nhân sự cấp cao, bầu ông Lương Cường giữ chức Chủ tịch Nước CHXNCN Việt Nam. Tổ chức khủng bố Việt Tân lập tức xuyên tạc: “Chủ tịch nước - đại tướng quân đội; Thủ tướng chính phủ - trung tướng Công an, Tổng Bí thư - Đại tướng công an; Chủ tịch Quốc hội - Chủ tịch Mặt trận. Nhìn đội ngũ “Tứ trụ”, không biết rồi đảng họ sẽ đưa kinh tế về đâu”.

Ngạn ngữ phương Tây có câu: "một nửa cái bánh mì là bánh mì, một nửa sự thật chưa chắc là sự thật”. Quả đúng như vậy, trò bịp "lập lờ đánh lận con đen” vốn quá quen với Việt Tân. Chúng đưa ra hàm cấp các nhà lãnh đạo Việt Nam khi được bầu giữ các trọng trách hiện tại mà cố tình lờ đi học hàm, học vị, ngành nghề được đào tạo cũng như quá trình cống hiến và trưởng thành của các vị lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam. 

Lũ mạt rệp Việt Tân hãy "dỏng tai đứng dựng mặt dọc” lên mà nghe: Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm là Giáo sư, tiến sĩ luật học; Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn là tiến sĩ kinh tế; Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính là kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp, chuyên ngành kết cấu thép, ông có văn bằng 2 là tiến sĩ luật học, Phó giáo sư ngành khoa học an ninh. Chủ tịch nước Lương Cường có bằng cử nhân xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước. Ông đã trưởng thành từ binh nhì đến hàm Đại tướng, trải qua tất cả các cấp bậc trong Quân đội sau gần 50 năm cống hiến phục vụ Tổ quốc và nhân dân.

Dưới sự lãnh đạo của các vị lãnh đạo chủ chốt Đảng, Nhà nước Việt Nam, kết quả thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ năm 2024 và sự ghi nhận của quốc tế là câu trả lời đanh thép, là bằng chứng cho thấy sự lựa chọn của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội và nhân dân Việt Nam đối với các vị lãnh đạo chủ chốt trong "tứ trụ” là chính xác, đảm bảo thừa kế và phát huy cao nhất thành quả của cách mạng, không những thế còn bứt phá đưa đất nước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Năm 2024, tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, có vấn đề vượt dự báo, chưa từng có tiền lệ, đặt ra khó khăn, thách thức rất lớn đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là một mất mát to lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào và chiến sĩ cả nước. Chuyển giao thế hệ lãnh đạo là dịp các thế lực thù địch thừa cơ "té nước theo mưa”, chúng xuyên tạc, kích động, hướng lái hòng làm cho làm Đảng ta và người kế nhiệm đứng đầu lãnh đạo Đảng, đất nước đi chệch hướng XHCN. Có kẻ "hát thuê” cho chủ nghĩa tư bản như Nguyễn Đình Bin còn ngang nhiên hò hét: "Thời cơ lịch sử, vận nước, vận Đảng đang đến! Phải quyết nắm lấy! Không được bỏ lỡ !... Không có giải pháp nào khác là phải thực hiện đổi mới chính trị toàn diện, triệt để, hội nhập vào dòng chảy chủ lưu tự do, dân chủ của thế giới…Đảng phải tự giải phóng mình, từ bỏ các quan điểm giáo điều, lỗi thời của Chủ nghĩa Mác - Lênin...” . Việt Tân và nhiều tổ chức phản động đều rêu rao: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người cộng sản cuối cùng đã ra đi…”. 

Trong bối cảnh khó khăn, Đảng Cộng sản Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh kiên cường và lập trường kiên định tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, là một khối thống nhất về ý chí và hành động, sớm kiện toàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước với sự đồng thuận cao, từ đó lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị nỗ lực, cố gắng liên tục, đạt được thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực. 

Các mục tiêu nhiệm vụ chủ yếu của năm 2024 cơ bản hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra, trong đó có nhiều điểm sáng tích cực. Chính trị xã hội ổn định, tăng trưởng kinh tế đạt mức cao so với khu vực và thế giới. Các cân đối lớn được đảm bảo, tăng lương 30% đối với công chức, viên chức, người lao động, 15% đối với người nghỉ hưu, hưởng trợ cấp BHXH nhưng giá cả không tăng nên đời sống nhân dân được cải thiện. 

Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cao, tiềm lực quốc phòng, an ninh được tăng cường; Tổ quốc được bảo vệ vững chắc, quan hệ đối ngoại được mở rộng và nâng tầm, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 194 nước thành viên của Liên Hợp Quốc, là đối tác chiến lược toàn diện với 8 cường quốc kinh tế và quân sự, có 4/5 nước là thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Dù cơn bão Yagi gây thiệt hại hơn 3 tỷ USD, nhưng GDP 9 tháng đầu năm tăng trưởng 6,82, riêng quý III tăng 7,4%. Vốn FDI 9 tháng đạt 25 tỷ USD tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, cao nhất trong 5 năm qua; giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 17,3 tỷ USD, tăng 8,9%. Kim ngạch xuất nhập khẩu 9 tháng đạt 578,42 tỷ USD, tăng 16,3%, trong đó xuất siêu 20,79 tỷ USD. 

Hộ nghèo theo chuẩn đa chiều giảm 1% trong 9 tháng, cả nước còn 1,93% hộ nghèo. Nợ công năm 2024 khoảng 36-37% GDP. GDP cả năm nay ước đạt 7%, vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra (6-6,5%) và tăng trưởng kinh tế cả giai đoạn 2021-2025 đạt khoảng 6% mỗi năm, nằm trong nhóm các nước tăng trưởng cao của khu vực và thế giới. 

Theo số liệu cập nhật mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB), quy mô kinh tế Việt Nam đã tăng từ 346 tỷ USD, xếp thứ 37 thế giới năm 2020 lên 433 tỷ USD năm 2023, dự kiến đạt 500 tỷ USD vào năm 2025, xếp thứ 33 thế giới và thứ 4 khu vực ASEAN, tăng 1,45 lần năm 2020; GDP bình quân đầu người từ 3.720USD năm 2021 lên 4.900 USD năm 2025, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp, tăng  31,7% trong 5 năm. 

Chỉ số hạnh phúc năm 2024, theo đánh giá của Liên Hợp Quốc, Việt Nam tăng 11 bậc so với 2023, xếp thứ 54/113 quốc gia. Việt Nam đạt được kết quả đó trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2024 dự ước khoảng 2,7%. Báo cáo kinh tế quý III của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) ngày 15/10 nhận xét: "Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động với những tín hiệu hồi phục hậu đại dịch đan xen với những bất ổn địa chính trị và lạm phát dai dẳng, Việt Nam nổi lên như một câu chuyện riêng, một hành trình hồi phục đầy năng động”.

Những kết quả, thành tựu của kinh tế Việt Nam và sự đánh giá cao của quốc tế là câu trả lời và là cái tát vào mặt Việt Tân để chúng mở mắt ra mà nhìn rõ sự thật về những bước phát triển ngoạn mục của đất nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Đó là xu thế tất yếu không thể đảo ngược bởi nó đáp ứng khát vọng của dân tộc và phù hợp với xu thế thời đại. 

Cũng cần thấy một thực tế là trước cuộc cạnh tranh chiến lược gay gắt giữa các nước lớn, Việt Nam luôn ở đầu sóng ngọn gió, nơi đối đầu của lịch sử, các thế lực thù địch đang hàng ngày hàng giờ chống phá, âm mưu lật đổ, xóa bỏ thành quả cách mạng và cuộc sống bình yên của nhân dân thì việc các tướng lĩnh quân đội, công an tham gia lãnh đạo, quản lý đất nước là một tất yếu để thành quả cách mạng được bảo vệ, cuộc sống yên vui hạnh phúc của nhân dân được đảm bảo. Vì vậy, những luận điệu phản động của Việt Tân chỉ càng phơi trần bộ mặt phản dân hại nước của chúng chứ không lừa bịp được ai.

Nhất Tâm

Tags Việt Tân

Các tin khác
Ảnh minh họa

Uy tín giả là một biến thể nguy hại của chủ nghĩa cá nhân, trái ngược với những yêu cầu về phẩm chất đích thực và đạo đức cách mạng. Vì vậy, ngăn chặn, đẩy lùi uy tín giả là loại bỏ những thói hư tật xấu đang ngấm ngầm làm tha hóa cán bộ, đảng viên. Chống uy tín giả cũng là chống chủ nghĩa cá nhân, củng cố uy tín đích thực của người cán bộ, đảng viên, người lãnh đạo.

Uy tín là sự biểu hiện của phẩm chất, năng lực cá nhân, được người khác và tập thể thừa nhận một cách tự nhiên. Tuy vậy, trong nội bộ cán bộ, đảng viên hiện nay, uy tín giả vẫn nảy sinh và tồn tại. Minh họa: Nguồn internet

Uy tín giả nảy sinh, xâm nhập, lây lan trong đời sống chính trị, xã hội do nhiều nguyên nhân, trong đó, yếu tố chủ quan của tổ chức và cá nhân cán bộ, đảng viên là nguyên nhân trực tiếp, phổ biến.

Đôi khi sự chế áp của uy tín giả làm cho cấp dưới e sợ mà không dám bộc bạch những suy nghĩ, quan điểm của mình. Ảnh minh họa: vneconomy.vn

Một trong những nguy cơ ngấm ngầm tạo ra sự ghen ghét, đố kỵ, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ, làm suy yếu tổ chức, suy yếu tập thể là uy tín giả.

Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 được tổ chức vào tối 20/10/2024 tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục