Nông thôn mới Yên Bái - điểm sáng khu vực Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/10/2021 | 8:56:33 AM

YênBái - Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, có trên 78% số xã đạt chuẩn nông thôn mới và 5 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới; trên 30% số xã đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao; trên 10% số xã đạt tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu; các xã còn lại đạt từ 15 tiêu chí trở lên; phấn đấu đến hết năm 2030, toàn tỉnh có 88% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, có 5/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Mạnh Cường - Hoài Văn 

Tags Yên Bái 30 năm tái lập tỉnh Nông thôn mới

Các tin khác
Toàn cảnh nút giao IC12, cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Với vai trò “đi trước mở đường”, 30 năm qua, cơ sở hạ tầng giao thông (HTGT) toàn tỉnh không ngừng được đầu tư, phát triển, tạo nên “mạch nguồn” giao thông thông suốt từ thành thị đến nông thôn, nhất là các thôn, bản vùng sâu, vùng xa.

Trồng rau, quả trong nhà lưới đang được phát triển tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Sau 30 năm tái lập, đổi mới và phát triển, nông nghiệp, nông thôn, Yên Bái đã tạo nhiều dấu ấn quan trọng. Từ một nền nông nghiệp lạc hậu, nghèo nàn, thiếu lương thực trầm trọng ở các huyện vùng cao, nay trở thành một tỉnh có nền nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa; nhiều mặt hàng nông sản có giá trị xuất khẩu cao; bộ mặt nông thôn ngày càng văn minh và hiện đại…

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái vui mừng đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến dự Lễ phát động

Sau 30 năm tái lập, kể từ năm 1991, khi Quốc hội khóa VIII ra Nghị quyết chia tỉnh Hoàng Liên Sơn thành hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai, từ một tỉnh có điểm xuất phát thấp, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng bằng ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ, Yên Bái đã có những bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội.

Một góc thành phố Yên Bái hôm nay. (Ảnh: Tuấn Vũ - Hội VHNT tỉnh Yên Bái)

Ngày này 30 năm về trước, những chuyến xe lưu luyến hướng về tỉnh mới Lào Cai cũng là lúc tỉnh Yên Bái được tái lập sau 15 năm chung một mái nhà Hoàng Liên Sơn. Với tình cảm mến thương, người ở lại đã dành tất cả những gì tốt nhất cho người anh em đi mở đất trên ngổn ngang tro tàn hậu chiến tranh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục