Đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa cho thôn bản vùng cao, khó khăn

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/8/2020 | 8:02:36 AM

YênBái - Ý kiến của ông Nguyễn Văn Tiệm - Bí thư Chi bộ thôn Rẹ II, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn vào Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Nhiệm kỳ vừa qua, tỉnh đầu tư, ưu tiên nguồn lực cho các thôn bản vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng cơ sở, thiết chế văn hóa đã tạo bộ mặt nông thôn các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có nhiều khởi sắc. 

Tuy nhiên, việc thực hiện Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả… một số xã đã thực hiện việc sáp nhập, các thôn bản cũng sáp nhập đảm bảo về diện tích, quy mô dân số. 

Thôn, bản sáp nhập dân số tăng lên, trong khi đó, các thiết chế văn hóa thôn, bản được đầu tư trước đây như nhà văn hóa, khu vui chơi… đã không còn đáp ứng được yêu cầu. Nhiều thôn, bản phải xây mới, đầu tư lại các thiết chế văn hóa để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. 

Với tiềm lực địa phương còn hạn chế, tôi mong muốn nhiệm kỳ tới, tỉnh quan tâm hơn nữa đầu tư các thiết chế văn hóa cơ sở cho thôn bản, đảm bảo đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Thanh Tân

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục