Trạm Tấu: Người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã tăng so với nhiệm kỳ trước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/4/2016 | 9:53:53 AM

YBĐT - Kỳ bầu cử này, huyện Trạm Tấu được bầu 287 đại biểu HĐND xã ở 58 ban bầu cử và 71 khu vực bầu cử ở 12 xã thị trấn.

Căn cứ vào các quy định của Luật Bầu cử HĐND, Ủy ban Bầu cử của huyện Trạm Tấu đã phân bổ số lượng đại biểu được bầu tương ứng với dân số từng xã, thị trấn. Trong kỳ bầu cử này, huyện Trạm Tấu được bầu 287 đại biểu HĐND xã ở 58 ban bầu cử và 71 khu vực bầu cử ở 12 xã thị trấn.

So với nhiệm kỳ 2010 - 2015, số đại biểu HĐND xã của huyện Trạm Tấu tăng thêm 35 đại biểu, trong đó xã được bầu nhiều nhất là 27 đại biểu và xã ít nhất là 20 đại biểu.

Hiện nay, huyện Trạm Tấu đã hoàn thiện hồ sơ phục vụ  công tác bầu cử đảm bảo đầy đủ theo quy định,  hầu hết các xã đã hoàn thiện việc  tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND  các cấp.

Hoàng Hằng (Đài TT-TH Trạm Tấu)

Các tin khác

Chiều 6/4, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban công tác đóng quân, canh phòng trên địa bàn tỉnh quí I/năm 2016.

YBĐT - Qua 2 lần hiệp thương, huyện Lục Yên đã thống nhất danh sách sơ bộ ứng cử viên trẻ tuổi tham gia HĐND các cấp là 587 người, trong đó cấp huyện là 26 người, tỷ lệ 36,1% và cấp xã là 561 người, tỷ lệ 47,2%.

YBĐT - Kỳ bầu cử này, huyện Văn Chấn được giới thiệu 3 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 10 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII,

 

Đồng chí Giàng A Tông (đứng giữa) - Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp huyện Mù Cang Chải kiểm tra việc in ấn tài liệu phục vụ cuộc bầu cử.

YBĐT - Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Mù Cang Chải đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục