Người dân thành phố Yên Bái gửi gắm niềm tin

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/4/2016 | 9:39:41 AM

YBĐT - Đối với các cử tri, mong muốn hơn cả chính là các đại biểu được bầu sẽ thực sự là đại diện của nhân dân, bảo vệ quyền lợi và chung tay cùng nhân dân xây dựng quê hương, đất nước.

Lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Học thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử.
Lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Học thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử.

Với nhiều cử tri, khi quyết định bầu chọn người đại diện cho mình, họ gửi theo lá phiếu sự tin tưởng và kỳ vọng. Ông Tô Ngọc Liêm - Tổ trưởng tổ dân phố 40, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái cũng không nằm ngoài suy nghĩ ấy. Hàng ngày, thông qua đọc báo, xem ti vi, ông luôn dõi theo diễn biến về cuộc bầu cử.

Ông chia sẻ: “Tổ dân phố số 40 với 64 hộ, 230 nhân khẩu, trong đó có 132 cử tri, đến nay, chúng tôi đã tiến hành 3 cuộc họp liên quan đến công tác bầu cử. Tại các cuộc họp, theo đánh giá chung của đa số cử tri, các đại biểu ứng cử đều là những đại biểu có uy tín, trách nhiệm và năng lực. Đối với các cử tri, mong muốn hơn cả chính là các đại biểu được bầu sẽ thực sự là đại diện của nhân dân, bảo vệ quyền lợi và chung tay cùng nhân dân xây dựng quê hương, đất nước. Hi vọng, với bộ máy chính quyền mới, được nhân dân tin yêu, ủng hộ, những vấn đề liên quan đến đời sống của nhân dân tại địa bàn phường như: bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, tệ nạn xã hội… sẽ sớm được giải quyết”.

Hưởng ứng ngày hội lớn, phong trào thi đua do UBND thành phố phát động, UBND phường Nguyễn Thái Học đã phát động đợt thi đua yêu nước, quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 với các nội dung cụ thể.

Ông Trần Kim Phương - tổ 30 cũng cho biết: “Ngày bầu cử đang đến gần, không khí ngày càng phấn khởi hơn bao giờ hết. Do đó, mỗi cử tri phải luôn nhận thức rõ về ý nghĩa của cuộc bầu cử. Từ khi có thông tin phát động đợt thi đua yêu nước, không chỉ tôi mà nhân dân trong khu phố đều tích cực hưởng ứng với tinh thần phấn khởi. Bên cạnh đó, việc giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh đường phố, quét dọn vệ sinh nhà văn hóa, các hoạt động sinh hoạt định kỳ… được quan tâm và thực hiện nghiêm túc”.

Được biết, sau cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, UBND phường Nguyễn Thái Học sẽ tổ chức sơ kết và khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Đây thực sự là động lực nhằm khích lệ nhân dân tích cực tham gia.

Theo quy định, nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND phường Nguyễn Thái Học có 26 đại biểu chính thức. Qua hội nghị hiệp thương lần 2 đã thống nhất lập danh sách sơ bộ 46 người ứng cử. Trong đó, ứng cử viên nữ chiếm 50%, ứng cử viên ngoài Đảng chiếm 13%, ứng cử viên dưới 35 tuổi chiếm 37%, ứng cử viên người dân tộc thiểu số chiếm 9%, ứng cử viên trình độ đại học chiếm 67%…

Đến nay, Mặt trận Tổ quốc đang phối hợp với đại diện các cơ quan, đơn vị có người ứng cử hướng dẫn, phối hợp tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp. Với 11 khu dân cư, phường Nguyễn Thái Học thành lập 8 ban bầu cử và 9 khu vực bỏ phiếu, số lượng cử tri ước khoảng 10 nghìn người.

Trao đổi về công tác chuẩn bị bầu cử, đồng chí Phùng Thị Thanh Vân - Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: "Xác định việc chuẩn bị và tiến hành cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. Do đó, phường đã chỉ đạo triển khai công tác bầu cử khẩn trương, nghiêm túc, nhằm bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra đúng pháp luật và thực sự là ngày hội của nhân dân.

Đặc biệt, phường chú trọng tới công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như: sử dụng hệ thống loa truyền thanh cơ sở, băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền bằng văn bản tới từng khu phố, thông báo các khu vực bỏ phiếu, giới thiệu tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên, người tự ứng cử, niêm yết danh sách cử tri và danh sách người ứng cử”.

Trong quá trình triển khai, Ủy ban Bầu cử phường chú trọng tập trung tuyên truyền các văn bản, chỉ thị, nghị quyết liên quan đến bầu cử để mọi người hiểu và tích cực tham gia. Thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân trong việc lựa chọn những người có trình độ, năng lực, tiêu biểu về phẩm chất đạo đức để bầu làm ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Cả hệ thống chính trị, nhân dân phường Nguyễn Thái Học đã và đang vào cuộc chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Và ngày 22/5 tới đây, các cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn được những đại biểu tiêu biểu có đức, có tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, nâng cao chất lượng bộ máy chính quyền địa phương, xây dựng đời sống văn minh, hiện đại.

 Mai Linh

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tuyên truyền cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước.

Ban bầu cử huyện Lục Yên chuẩn bị các tài liệu phục vụ công tác bầu cử.

YBĐT - Những ngày này ở Lục Yên, tại các thôn, tổ nhân dân có người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang diễn ra hội nghị lấy ý kiến, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú thường xuyên của các ứng cử viên.

YBĐT - Kỳ bầu cử này, huyện Trạm Tấu được bầu 287 đại biểu HĐND xã ở 58 ban bầu cử và 71 khu vực bầu cử ở 12 xã thị trấn.

Chiều 6/4, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban công tác đóng quân, canh phòng trên địa bàn tỉnh quí I/năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục