Trạm Tấu có 60 người ứng cử đại biểu HĐND huyện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/4/2016 | 10:34:34 AM

YBĐT - Sau hội nghị hiệp thương lần 2, huyện Trạm Tấu có 60 người ứng cử để bầu 30 đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Từ ngày 24/3 đến ngày 10/4/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã thị trấn của huyện tổ chức hội nghị lấy ý kiến để nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Các hội nghị tổ chức đảm bảo đúng thời gian, thành phần, số lượng đại biểu theo quy trình hướng dẫn của Ủy ban MTTQ. Các cử tri đều biểu thị sự tín nhiệm cao các ứng cử viên bằng hình thức biểu quyết giơ tay với tỷ lệ tín nhiệm đạt 100%.

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã thống nhất lựa chọn lập danh sách 48 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 461 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Ngay sau hội nghị, Ủy ban MTTQ các cấp gửi danh sách đến Ủy ban Bầu cử, niêm yết danh sách những người ứng cử và tiến hành tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử theo luật định.

Hoàng Hằng (Đài TT – TH Trạm Tấu)

Các tin khác

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu sở văn hóa, thể thao và du lịch, sở văn hóa, thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Qua quá trình hiệp thương, 879 đại biểu ở Trung ương và địa phương được giới thiệu danh sách lên Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Đoàn công tác Ủy ban Thường vụ Quốc hội - Hội đồng Bầu cử Quốc gia kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

YBĐT- Ngày 21/4, đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội – Hội đồng Bầu cử Quốc gia do đồng chí Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia làm trưởng đoàn đã đến giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo phường Hồng Hà phổ biến những điểm mới của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND cho cử tri trong phường.

YBĐT- Đến thời điểm này, phường Hồng Hà đã tổ chức thành thành công hội nghị hiệp thương lần thứ 3 theo đúng quy trình hướng dẫn.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Bởi vậy, trong những ngày này, cùng với các địa phương ở thành phố Yên Bái, phường Hồng Hà đang nỗ lực triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục