Hồng Hà hướng về ngày hội non sông

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/4/2021 | 7:43:40 AM

YênBái - Để thiết thực lập thành tích góp phần thành công cho ngày hội non sông bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đang sôi nổi phát động đợt thi đua yêu nước với quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ý nghĩa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử trên tuyến đường Nguyễn Thái Học, phường Hồng Hà.
Băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử trên tuyến đường Nguyễn Thái Học, phường Hồng Hà.

Theo ông Phạm Ngọc Trang - Chủ tịch UBND phường Hồng Hà: "Ngay khi có Công văn số 244 của UBND thành phố Yên Bái về việc phát động phong trào thi đua chào mừng ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, UBND phường Hồng Hà đã kịp thời phát động đợt thi đua yêu nước quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp với 8 nội dung cơ bản”. 

Trên cơ sở đó, phường tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền các văn bản của Nhà nước đặc biệt là Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND tới các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; thi đua triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công và các nội dung công việc theo chức năng, nhiệm vụ của địa phương theo đúng thời gian, trình tự, thủ tục với chất lượng cao nhất; tổ chức tốt công tác hiệp thương, giới thiệu, học tập, mạn đàm, tiếp xúc cử tri, tuyên truyền, vận động bầu cử để cuộc bầu cử được tiến hành "Dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm”.

Công tác tuyên truyền, cổ động, trang trí, khánh tiết, phục vụ liên quan đến cuộc bầu cử; bố trí trang trí các khu vực bỏ phiếu theo đúng hướng dẫn, đảm bảo sự nghiêm túc, trang trọng và ấn tượng tốt đẹp cho cử tri khi đến bỏ phiếu để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nắm tình hình, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác bảo vệ trước, trong và sau ngày bầu cử.

Xây dựng phương án và giải pháp mạnh nhằm trấn áp các loại tội phạm, không để bị động, bất ngờ; giảm thiểu các tệ nạn xã hội, giảm thiểu tai nạn giao thông; chủ động ứng phó với những tình huống thiên tai, dịch bệnh nhất là dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và có thể kéo dài. Đồng thời, các cấp, ngành, đoàn thể và từng tổ dân phố đẩy mạnh hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trọng tâm là Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; Phong trào "Vì người nghèo - giảm nghèo bền vững”; Phong trào Cán bộ, công chức, viên chức thành phố thi đua thực hiện văn hóa công sở, giai đoạn 2019 - 2025. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ rệt, phấn đấu thực hiện hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 và các năm tiếp theo; tuyên truyền vận động cử tri đi bầu sớm nhất, với tỷ lệ cao nhất; kết quả bầu cử đảm bảo về số lượng, cơ cấu, thành phần, chất lượng cao.

Cùng đó, phường Hồng Hà còn xây dựng 9 khu vực bỏ phiếu, trên cơ sở quy mô của 9 tổ nhân dân. Địa điểm đặt hòm phiếu tại trụ sở các nhà văn hóa tổ dân phố. Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND phường Hồng Hà, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 13 thành viên, đảm bảo thành phần theo quy định. Công tác chuẩn bị cho hoạt động bầu cử đang được cấp phường cũng như từng tổ nhân dân, các khu vực bỏ phiếu khẩn trương triển khai thực hiện, đảm bảo theo quy định. 

Hiện tại, phường Hồng Hà đang tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; đặc biệt là vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Quốc hội, HĐND; vai trò của Quốc hội, HĐND trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và nhiệm vụ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quá trình hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới. Đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; nêu cao tinh thần làm chủ, tích cực, tự giác tham gia cuộc bầu cử, góp phần thành công chung của "Ngày hội non sông”.
Trần Ngọc

Tags Hồng Hà thành phố Yên Bái Ngày hội non sông công tác bầu cử

Các tin khác
Những luận điệu này cho thấy những kẻ viết và nói lấy được này, không hề hiểu pháp luật Việt nam.

Trong lúc cả hệ thống chính trị và người dân chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp thì các thế lực thù địch lại xuyên tạc vai trò của Đảng trong bầu cử.

Ủy ban Bầu cử huyện Văn Yên đánh giá kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ 2.

Ngày 23/5, trên 96.000 cử tri huyện Văn Yên sẽ tham gia bỏ phiếu thực hiện trách nhiệm và quyền lợi của mình để lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho mình trong Quốc hội và HĐND các cấp. Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân, thời gian qua, huyện Văn Yên đã chủ động và tích cực triển khai thực hiện các công việc theo đúng luật định.

Hội viên phụ nữ xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Thực hiện công tác tuyên truyền, các cấp Hội LHPN trong tỉnh tập trung tuyên truyền, quán triệt tới cán bộ, hội viên, phụ nữ các quan điểm của Đảng, quy định của pháp luật về bầu cử; ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của công dân trong công tác bầu cử; tình hình phụ nữ tham gia chính trị ở Việt Nam và trên thế giới.

Thường trực HĐND huyện Trạm Tấu kiểm tra mô hình trồng sả Java tại xã Hát Lừu.

Trạm Tấu là huyện vùng cao nhiều khó khăn, trình độ dân trí của đồng bào còn hạn chế. Vì vậy, để giải đáp mọi thắc mắc của cử tri, củng cố niềm tin của người dân vào đường lối lãnh đạo của Đảng đòi hỏi mỗi đại biểu HĐND huyện Trạm Tấu cần phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác, đáp ứng kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục