Nhiệm vụ và quyền hạn của Tổ bầu cử

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/4/2021 | 7:44:46 AM

Trong việc thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Tổ bầu cử có những nhiệm vụ, quyền hạn sau đây.

Các tin khác
Nhân dân tổ dân phố số 3, thị trấn Mù Cang Chải nhất trí, tín nhiệm cao đối với các đại biểu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngoài làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cho ngày hội lớn vào 23/5 tới, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được huyện Mù Cang Chải chú trọng quan tâm triển khai thực hiện.

Thời gian qua, cùng với cả nước, tỉnh Yên Bái đã và đang tích cực triển khai thực hiện kế hoạch bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Để hiểu rõ hơn về nội dung này, phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ảnh: Văn Tuấn

Căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã và đang thực hiện đúng tiến độ, chất lượng các công việc trong công tác bầu cử.

Những đánh giá nhận xét khách quan, có lý, có tình, mang tính xây dựng là cơ sở quan trọng để chắt lọc, chọn lựa những ứng cử viên xứng đáng. Các hội nghị lấy ý kiến cử tri được tổ chức khoa học, dân chủ, thân tình, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của cử tri đã góp phần quan trọng làm cơ sở cho MTTQ các cấp tiến hành tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 chốt danh sách ứng viên. Sự tin tưởng, tín nhiệm, chọn lựa của cử tri sẽ là quyết định sáng suốt nhất để tìm được những đại biểu của dân tiêu biểu nhất trong nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục