[Inforgraphic] Đỉnh cao của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/4/2020 | 8:59:20 AM

Chiến dịch Hồ Chí Minh là chiến dịch quyết chiến chiến lược lớn nhất của quân và dân ta đánh vào trung tâm đầu não và lực lượng quan trọng nhất của chính quyền, quân đội Ngụy ở Sài Gòn-Gia Định.


Chiến dịch Hồ Chí Minh là chiến dịch quyết chiến chiến lược lớn nhất của quân và dân ta đánh vào trung tâm đầu não và lực lượng quan trọng nhất của chính quyền, quân đội Ngụy ở Sài Gòn-Gia Định và các vùng phụ cận, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Bà mẹ Việt Nam anh hùng - Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Thị Rành

Toàn huyện Củ Chi, qua nhiều đợt phong tặng và truy tặng, có 2.064 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Con số ấy nói lên sự đóng góp, hy sinh to lớn của những bà mẹ trên vùng đất thép Củ Chi.

Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ thần thánh của dân tộc, nhiều người con của Văn Yên đã xung phong lên đường nhập ngũ, chiến đấu anh dũng để bảo vệ Tổ quốc.

Đại đội trưởng đặc công Phạm Duy Đô (cầm cờ) trong những ngày tháng 4/1975 lịch sử. Ảnh: T.L

Ngày 30/4/1975, sau khi xe tăng của quân giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập, lực lượng đặc công cũng đã có mặt tại đây. Và ông Phạm Duy Đô, đại đội trưởng đơn vị đặc công đã lên tầng hai Dinh Độc Lập, rồi ra ban công phất cờ chiến thắng, làm tín hiệu cho bộ đội ta tiếp tục tiến vào…

Cuối tháng 3-1975, đồng chí Lê Đức Thọ từ miền Bắc vào Nam cùng đồng chí Phạm Hùng và Đại tướng Văn Tiến Dũng thay mặt Bộ Chính trị trực tiếp chỉ đạo chiến dịch giải phóng Sài Gòn.

Ngày 22-4, tròn 45 năm trước, kế hoạch tiến công Sài Gòn-Gia Định đã được phê duyệt…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục