Ký ức lính "Sư 10" Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/4/2020 | 4:36:22 PM

YênBái - 45 năm đã đi qua kể từ Đại thắng mùa Xuân 1975, những người lính "Sư 10" vẫn luôn sống trong những ký ức đẹp của một thời hoa lửa để hôm nay tiếp tục giữ gìn phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tháng 4 lịch sử... những người lính Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 năm xưa của tỉnh Yên Bái lại có mặt bên nhau ôn lại kỷ niệm chiến trường xưa. Họ là những người lính từng tham gia nhiều chiến dịch từ chiến trường Tây Nguyên (B3) đến Đắc Lắc, Khánh Hòa, đảm nhiệm 1 trong 5 mũi tiến công là hướng Tây Bắc Sài Gòn, góp phần vào chiến thắng 30/4, giải phóng hoàn toàn miền Nam để non sông thu về một mối.



Ở mỗi cuộc gặp gỡ, tình đồng chí, đồng đội lại dâng trào và tất cả ký ức ùa về trong tâm trí mỗi cựu chiến binh như vừa mới hôm qua.

"Lính Sư 10” năm xưa, nay tóc đều đã pha sương, trên ngực áo rộn ràng huân, huy chương chiến công là bảo vật, là bằng chứng ghi lại những công lao to lớn trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc và là niềm tự hào của mỗi chiến sĩ khi được giữ bên mình. Ở mỗi cuộc gặp gỡ, tình đồng chí, đồng đội lại dâng trào và tất cả ký ức ùa về trong tâm trí mỗi cựu chiến binh như vừa mới hôm qua.



Các cựu chiến binh năm xưa cùng nhau xem lại những kỷ vật thiêng liêng của một thời hoa lửa.

45 năm đã đi qua kể từ Đại thắng mùa Xuân 1975, những người lính Sư 10 vẫn luôn sống trong những ký ức đẹp của một thời hoa lửa để hôm nay tiếp tục giữ gìn phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Sư đoàn 10 Yên Bái Giải phóng miền Nam 30-4

Các tin khác
Lá cờ tổ quốc trên Báo Tiếng nói Việt Nam.

“Lá cờ tổ quốc in trên Báo Tiếng nói Việt Nam, với mong muốn sẽ khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi bạn đọc”.

Với tinh thần vừa chống dịch COVID-19 vừa duy trì sản xuất, hơn 2.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp tình hình thực tế, thi đua chào mừng dịp Lễ 30/4- 1/5, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước

Chịu đựng, chiến đấu, hy sinh, cống hiến đã tích lũy qua gần tám ngàn ngày để hội tụ vào ngày Ba Mươi tháng Tư lịch sử.

Công tác chăm sóc các gia đình người có công luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm. (Trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Trịnh Thị Lan ở thôn Đào Kiều, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình).

Tự hào với những đóng góp to lớn cùng quân, dân cả nước trong kháng chiến chống Mỹ, phát huy tinh thần Chiến thắng 30/4, 45 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, nhân dân các dân tộc Yên Bái đã chung sức, đồng lòng, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, quyết tâm xây dựng Yên Bái thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục