[Ảnh] Phát huy tinh thần 30/4, xây dựng Yên Bái phát triển nhanh và bền vững

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/4/2020 | 9:00:49 AM

YênBái - Tự hào với những đóng góp to lớn cùng quân, dân cả nước trong kháng chiến chống Mỹ, phát huy tinh thần Chiến thắng 30/4, 45 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, nhân dân các dân tộc Yên Bái đã chung sức, đồng lòng, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, quyết tâm xây dựng Yên Bái thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Công tác chăm sóc các gia đình người có công luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm. (Trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Trịnh Thị Lan ở thôn Đào Kiều, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình).
Công tác chăm sóc các gia đình người có công luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm. (Trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Trịnh Thị Lan ở thôn Đào Kiều, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình).







Lực lượng vũ trang tỉnh được tập trung xây dựng vững mạnh toàn diện gắn với làm tốt công tác vận động quần chúng, xây dựng cơ sở chính trị địa bàn.





  Công nghiệp chế biến phát triển với vai trò đột phá thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.







Văn hóa, xã hội được quan tâm gắn kết với phát triển con người.

BÁO YÊN BÁI

Các tin khác
Lực lượng vũ trang Yên Bái chiến đấu với giặc Mỹ, bảo vệ Nhà máy Thủy điện Thác Bà.

Nói tới Yên Bái, không thể không nhắc tới Thủy điện Thác Bà - công trình thủy điện đầu tiên của nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, biểu tượng của tinh thần bất khuất và vươn lên.

Cô và trò Nhóm trẻ Cộng đồng, Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh tham gia trải nghiệm thực tế tại Trung đoàn Không quân 921.

Bảo vệ vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc chính là nhiệm vụ tối quan trọng được đặt lên vai của những chiến sĩ thuộc lực lượng Không quân Việt Nam. Nói về họ, không thể không nhắc tới Trung đoàn 921 - Đoàn không quân Sao Đỏ - “anh cả của lực lượng không quân tiêm kích Việt Nam” với những chiến công lẫy lừng, khiến những phi công sừng sỏ của Không quân hải quân Mỹ phải khiếp sợ và nể phục.

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh gặp mặt truyền thống.

May mắn trở về sau những năm tháng chiến tranh tàn khốc, hôm nay, thương binh Nguyễn Văn Trường (71 tuổi) - người cựu tù cộng sản Nhà tù Phú Quốc, nguyên chiến sĩ của Tiểu đoàn Yên Ninh 3 vẫn nhớ về những tháng ngày "nếm mật nằm gai” nơi chiến trường và cả ngày đất nước toàn thắng, non sông thu về một mối.

Mẹ Nhuần ngậm ngùi trước di ảnh người con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

45 năm trôi qua, kể từ ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, dù phải gánh chịu những hy sinh, mất mát lớn của chiến tranh, song Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Nhuần ở thôn Tân An, xã Đại Phác, huyện Văn Yên vẫn vững chí, bền lòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục