Yên Bái 120 năm xây dựng và phát triển - Ghi nhận những chuyển biến

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/6/2020 | 3:37:52 PM

YênBái - Chặng đường 120 năm hình thành và phát triển, tỉnh Yên Bái ghi nhiều kỳ tích. Hôm nay chúng ta có quyền tự hào về những kết quả giành được, đó cũng là cơ hội để tiếp tục những bước phát triển trong thời gian tiếp theo. Ghi nhận các ý kiến của giới nữ, lãnh đạo ngành giáo dục và đại diện doanh nghiệp về tỉnh Yên Bái hôm nay.

Nhóm phóng viên

Các tin khác
Di tích lịch sử Đình Làng Vần - nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Theo dòng lịch sử, tôi tìm về nơi ra đời của Đảng bộ Yên Bái cách đây 75 năm. Nơi đó là đình làng Hiền Lương thuộc căn cứ cách mạng Vần - Hiền Lương năm xưa.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 của tỉnh tại Đảng bộ huyện Văn Yên đã thành công tốt đẹp.

Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã trải qua 18 kỳ đại hội với nhiều đổi mới, bứt phá trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

Nhiều công trình, dự án giao thông, đô thị được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2016 - 2020.

Những năm qua, có thể thấy rõ tốc độ xây dựng và phát triển đô thị của thành phố Yên Bái diễn ra khá nhanh với nhiều công trình, dự án trọng điểm, quan trọng, có quy mô lớn, liên kết vùng của tỉnh được triển khai trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi căn bản bộ mặt đô thị, tạo diện mạo mới, động lực phát triển cho thành phố.

Học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phong Dụ Thượng đọc sách trong thư viện nhà trường.

463 cơ sở giáo dục trải khắp các xã, thôn bản trong tỉnh với trên 217.000 học sinh. Hàng năm, có gần 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1, trên 99% trẻ 5 tuổi được học mẫu giáo… là những con số biết nói minh chứng rõ ràng nhất cho tất cả trẻ em được đi học đã không còn là giấc mơ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục