Văn Yên tổ chức 5 đoàn thăm hỏi, tặng quà các chiến sỹ Điện Biên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/5/2024 | 7:36:21 AM

YênBái - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), huyện Văn Yên đã thành lập 5 đoàn công tác đến các địa phương thăm hỏi, tặng quà, động viên 19 chiến sỹ Điện Biên và thân nhân gia đình liệt sỹ tham gia chiến dịch.

Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng quà chiến sỹ Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng quà chiến sỹ Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Yên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống gia đình các chiến sĩ Điện Biên. Đồng thời bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, góp phần làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". 

Các đồng chí khẳng định: Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân luôn ghi nhớ, biết ơn sâu sắc đối với những người đã có công lao đóng góp cho Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đồng thời cũng mong muốn các chiến sỹ Điện Biên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Việc thăm hỏi, tặng quà các chiến sỹ Điện Biên của huyện Văn Yên thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đối với những người đã có công lao trực tiếp đóng góp vào Chiến thắng lịch sử của dân tộc, góp phần giáo dục, cổ vũ, động viên cán bộ các cấp; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân phát huy truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thu Trang

Tags Văn Yên thăm hỏi tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Các tin khác
Du khách tham quan triển lãm

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế khai mạc triển lãm chuyên đề: “Điện Biên Phủ-Quyết chiến, quyết thắng”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi

Ban tổ chức nhận được trên 422.500 bài dự thi của thiếu nhi gửi về từ 63 tỉnh, thành trên cả nước tham gia cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”.

Lượng khách tấp nập ghé thăm các di tích lịch sử ở thành phố Điện Biên Phủ.

Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch của Điện Biên từ đầu năm đến nay đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Chỉ tính riêng từ ngày 30/4 - 7/5, tỉnh Điện Biên đón hơn 370.000 lượt khách du lịch, doanh thu trên 390 tỷ đồng.

Khối hồng kỳ do các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174 đảm nhiệm diễu hành qua lễ đài tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trong không khí thiêng liêng xúc động và tự hào của cả dân tộc sáng 7/5 vừa qua tại tỉnh Điện Biên, khối hồng kỳ - "biểu tượng của sức mạnh đất nước Việt Nam" đã diễu qua lễ đài với những lá cờ đỏ tung bay trong gió như những ngọn lửa rực cháy, mang theo khí thế hào hùng của chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Vinh dự "tạo nên" khối hồng kỳ ấy là các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn anh hùng 174, Sư đoàn 316 đóng quân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục