Yên Bái: Không phát sinh người mới về theo thông báo khẩn, từ vùng phong tỏa

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/5/2021 | 6:56:52 AM

YênBái - Theo báo cáo nhanh, từ 18h ngày 17/5 đến 6h ngày 18/5, tỉnh Yên Bái chưa ghi nhận ca mắc COVID 19 trong cộng đồng.

Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái tiêm vắc-xin Covid-19.
Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái tiêm vắc-xin Covid-19.

Trong 12 giờ qua, Yên Bái không phát hiện mới F1, lũy kế số F1 từ ngày 29/4 đến nay là 246, trong đó: 244 F1cho kết quả âm tính 2 lần với SARS-CoV-2, 212  F1 âm tính lần 3.
 
Không phát hiện F2 mới. Lũy kế số F2 từ ngày 29/4 đến nay là 1.991. Trong đó, 1.768 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, 106 âm tính lần 2.

Yên Bái cũng không phát sinh người mới đi về theo thông báo khẩn, người mới đi từ vùng phong tỏa về. Tổng số người đi về từ vùng phong tỏa: 128 người (đều có kết quả âm tính). Lũy kế lấy mẫu người đi từ tỉnh/thành phố có dịch về tại 9 chốt kiểm dịch: 3.471/3.790 mẫu có kết quả âm tính.

Lũy kế rà soát và lấy mẫu người đi từ tỉnh/thành phố có dịch về địa phương địa phương chưa qua 21 ngày: 784/1.244 mẫu âm tính (người đi về thuộc các tỉnh Bắc Giang: 270 mẫu, Đà Nẵng 150 Bắc Ninh: 757, các tỉnh khác: 67 mẫu)

Ngày 17/5, tỉnh Yên Bái đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại các nhà máy, xí nghiệp. Lũy kế 139/174 mẫu đã lấy có kết quả âm tính, mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Trước diễn biến của dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị tất cả công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

- Thường xuyên thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

- Không đi ra ngoài tỉnh nếu không có việc thật sự cần thiết. Nếu từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương, đặc biệt là từ các tỉnh có dịch, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang... phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định. 

- Thực hiện đúng các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc, khi đi chợ, siêu thị, khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng...

- Nghiêm túc chấp hành yêu cầu của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

- Thực hiện khai báo y tế toàn dân theo hướng dẫn; thường xuyên khai báo y tế điện tử thông qua mã QR CODE, sử dụng các phần mềm: Tờ khai y tế, NCOVI, Bluezone để khai báo y tế và được cảnh báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 kịp thời. 

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang, sát khuẩn và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ.

Văn Tuấn

Tags Yên Bái báo cáo nhanh xét nghiệm âm tính phòng chống Covid-19

Các tin khác

Người dân có thể gọi điện đến Tổng đài 1022 để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, tố giác người vi phạm quy định chống dịch.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh động viên đoàn cán bộ y tế Yên Bái trước khi lên đường đi hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.

Từ 00h00' ngày 17/5/2021, tỉnh Yên Bái đã thực hiện nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Toàn bộ học sinh khối lớp 9, lớp 12 của các cơ sở giáo dục trên địa bàn đi học trở lại. 15 cán bộ, y bác sĩ Yên Bái đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 17/5.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương cần có phương án, kịch bản phòng, chống dịch trong mọi tình huống, nhất là khi dịch bệnh xảy ra tại các khu công nghiệp...

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Cá nhân, doanh nghiệp và các đơn vị có nhu cầu làm xét nghiệm COVID-19 có thể đăng ký và nhận kết quả xét nghiệm trên trang thông tin điện tử của CDC Quảng Ninh tại địa chỉ: http://quangninhcdc.vn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục