Phát hiện virus SARS-CoV-2 biến chủng Ấn Độ tại 5 tỉnh, thành

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/5/2021 | 4:43:15 PM

Kết quả giải trình tự gene các mẫu sáng 19-5 do các tỉnh gửi về có tới 29 mẫu thuộc biến thể B.1.617.2 lần đầu tiên được tìm thấy ở Ấn Độ.

Sáng 19-5, Bộ Y tế cho biết, để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc xác định nguồn gốc các biến thể của virus SARS-CoV-2, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiến hành giải trình tự gene các mẫu do các địa phương gửi về ở những bệnh nhân đã mắc Covid-19.

Kết quả giải trình tự gene các mẫu sáng 19-5 do các tỉnh gửi về có tới 29 mẫu thuộc biến thể B.1.617.2 là biến chủng lần đầu tiên được tìm thấy ở Ấn Độ. Trong đó tại Hà Nội (10 mẫu), Bệnh viện K (5), Bắc Giang (9), Bắc Ninh (2), Vĩnh Phúc (2), Hải Phòng (1). Cùng với đó, là 2 mẫu thuộc biến thể B.1.1.7 thuộc biến chủng của Anh tại Hải Dương.

Theo các chuyên gia dịch tễ, biến thể B.1.617.2 từ Ấn Độ là biến chủng kép do đột biến ngay trên chủng B.1.1.7 từ Anh. Đây là biến chủng có tốc độ lây nhiễm rất nhanh.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương vừa ghi nhận 2 biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 sau khi giải trình tự gene các mẫu bệnh phẩm từ bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện chật cứng người điều trị Covid-19 tại Ấn Độ. (Ảnh: NYTimes).

Các bác sĩ tại Ấn Độ phải quyết định bệnh nhân nào được sống và ai đành nhận cái chết khi bệnh viện quá tải và số ca tử vong vì Covid-19 tăng kỷ lục mỗi ngày.

Không chỉ yêu cầu hành khách thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID – 19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, việc kê khai danh sách hành khách đã được các nhà xe của Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái thực hiện nghiêm túc. Danh sách hành khách đã đi và đến trên tất cả các tuyến cố định liên tỉnh sẽ được báo cáo đầy đủ về Công ty để quản lý trước 18 giờ hàng ngày. Việc kê khai là cần thiết và cũng nhận được sự đồng tình cao của hành khách, nhất trong thời điểm dịch COVID–19 đang có những diễn biến phức tạp hiện nay.

Xét nghiệm COVID-19.

Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h đến 12h ngày 19/5, có thêm 36 ca mắc COVID-19 ghi nhận trong nước tại khu vực đã cách ly, phong tỏa, riêng Hà Nội 9 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục