Tập huấn phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/5/2021 | 3:38:46 PM

YênBái - Nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ, giảng viên, sinh viên về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngày 21/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp tập huấn công tác phòng chống dịch COVID-19 cho 26 cán bộ, giảng viên và 42 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái.

Các học viên được giảng viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái truyền đạt cách thức truy vết người tiếp xúc (F1,F2) với người có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 để tổ chức cách ly theo quy định tại Quyết định số 5053/QĐ-BYT ngày 03/12/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành " Sổ tay hướng dẫn thực hành truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm SARS-CoV-2  dương tính”; hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, mặc và tháo bỏ phòng hộ cá nhân theo Quyết định 3468/QĐ-BYT ngày 07/8/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành "Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng chống COVID-19”. 
 
Kết thúc lớp tập huấn, 100% học viên được thực hành và nắm vững các bước truy vết người tiếp xúc với người có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính, biết cách sử dụng trang bị phòng hộ cá nhân, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm SARS-CoV-2. Sẵn sàng, chủ động ứng phó với dịch bệnh khi có các tình huống dịch xảy ra, góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đảm bảo truy vết thần tốc và triệt để, không để sót người tiếp xúc, tổ chức cách ly y tế kịp thời, ngăn chặn dịch lây lan. 

Lan Anh - Vũ Quyên (Trung tâm KSBT tỉnh Yên Bái)

Tags Tập huấn phòng chống dịch COVID-19 cho cán bộ giảng viên sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái

Các tin khác

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng tại buổi lễ tiếp nhận hỗ trợ Quỹ mua vaccine COVID-19. Sáng 21/5, Bộ Y tế đã tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine phòng COVID-19 từ ngành ngân hàng và các doanh nghiệp.

Ảnh minh họa

Ngày 20/5, một hội đồng chuyên gia y tế của Bộ Y tế Nhật Bản đã phê duyệt hai loại vaccine COVID-19 do Moderna và AstraZeneca phát triển.

Hình minh họa. Ảnh: Bộ Y tế

Bản tin 12h ngày 21/5 của Bộ Y tế cho biết: Phát hiện thêm 50 ca mắc COVID-19 mới do lây nhiễm trong nước tại Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Điện Biên, Hà Nội.4 ca.

Ảnh minh hoạ

Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo ca tử vong là BN3028.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục