Thái Lan siết chặt kiểm soát biên giới để phòng dịch COVID-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/5/2021 | 4:32:27 PM

Tuyên bố siết chặt kiểm soát biên giới được đưa ra sau khi Thái Lan phát hiện 3 trường hợp trong cộng đồng lây nhiễm biến thể virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Nam Phi từ những người vượt biên trái phép.

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại tỉnh Ubon Ratchatani, Thái Lan, ngày 21/5/2021.
Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại tỉnh Ubon Ratchatani, Thái Lan, ngày 21/5/2021.

Hãng Reuters dẫn nguồn giới chức Thái Lan ngày 23/5 cho biết nước này sẽ siết chặt các biện pháp kiểm soát biên giới để phòng chống dịch COVID-19.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Thái Lan phát hiện 3 trường hợp trong cộng đồng lây nhiễm biến thể virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Nam Phi từ những người vượt biên trái phép.

Chính phủ Thái Lan cho biết sẽ tăng cường lực lượng, số lượng chốt kiểm tra và thiết bị theo dõi dọc các đường biên giới và đề nghị giới chức các địa phương mạnh tay hơn trong việc trấn áp di cư bất hợp pháp.

Trong khi đó, chính quyền thủ đô Bangkok đã ra lệnh cấm đi lại với những người sống trong các khu nhà của công nhân xây dựng sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 tại các khu vực này. Chính phủ cũng yêu cầu các công ty xây dựng quan tâm đến người lao động, cung cấp đủ thực phẩm cho họ trong giai đoạn này.
(Theo Vietnam+)

Các tin khác

Tỉnh Yên Bái hiện có 10 khu cách ly tập trung tại 7 huyện, thị xã, thành phố. Các khu cách ly này sẽ thu dung và theo dõi y tế khoảng 1.300 công dân.

Bản tin trưa ngày 23/5 của Bộ Y tế cho biết có 22 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Giang 11 ca, 7 ca tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều là F1 đã cách ly trước đó; Hải Dương có 3 ca và Đà Nẵng là 1 ca.

Cử tri Yên Bái vừa tham gia đi bỏ phiếu bầu cử vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái, tính từ 6h đến 12h ngày 23/5, toàn tỉnh Yên Bái chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng; số người đi từ các tỉnh có dịch khác về là 14.

Sáng 23/5, Bộ Y tế công bố ca tử vong số 42 liên quan đến COVID-19 là bệnh nhân nữ, 72 tuổi có tiền sử bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đã 6 năm, tăng huyết áp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục