Nhân viên bảo vệ, vệ sinh viên- những đóng góp thầm lặng chống dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/5/2021 | 8:13:52 AM

YênBái - Hơn một nửa tháng nay, các địa phương, đơn vị và cả cộng đồng đã và đang toàn tâm, toàn ý, quyết liệt triển khai phòng chống, dịch bệnh Covid-19. Cùng đội ngũ chuyên môn nơi tuyến đầu chống dịch, sự vào cuộc của những nhân viên bảo vệ, vệ sinh tại các cơ sở y tế cũng được thực hiện nghiêm túc.

Không có tình trạng tập trung đông người trước sảnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong những ngày phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Không có tình trạng tập trung đông người trước sảnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong những ngày phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là cơ sở khám chữa bệnh hàng đầu của tỉnh, việc triển khai các hoạt động phòng chống Covid-19 tại đây đã thành nếp thường xuyên. Từ cổng Bệnh viện, những khẩu hiệu, áp phích tuyên truyền, hướng dẫn được bố trí ở những nơi thuận lợi giúp người đến khám chữa bệnh hay người nhà bệnh nhân dễ nhận biết và thực hiện. 

Đặc biệt, đáng ghi nhận là sự có mặt thực thi nhiệm vụ của lực lượng bảo vệ ở các cửa ra vào, cũng như tại các khoa phòng của Bệnh viện. Có thể nói đây là "rào chắn” quan trọng góp phần để người dân nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo. Có mặt 24/24 giờ, nhân viên bảo vệ điều hành phương tiện xe qua sảnh đảm bảo thông thoáng, yêu cầu người đến khám bệnh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, xếp hàng giữ khoảng cách; thực hiện rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế rồi lần lượt vào phòng chờ. 

Không ít người tỏ ra khó chịu, nhất là người nhà đi chăm bệnh do nhận thức chưa đầy đủ, có khi còn cho rằng lực lượng bảo vệ ghê gớm, hách dịch. Tuy nhiên, bằng sự giải thích và thái độ cứng rắn của nhân viên bảo vệ mọi người đều chấp hành, giúp cho các nhân viên y tế của Bệnh viện dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận thông tin của người vào bên trong Bệnh viện. 

Khi tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, cùng với nâng mức cảnh báo và các cuộc diễn tập tình huống của cán bộ y tế trong Bệnh viện, lực lượng bảo vệ từ vòng ngoài sảnh, vào khu khám bệnh đến các khoa đã tăng cường giám sát người ra vào. Anh em còn tham gia tuyên truyền hạn chế đi từ khoa này đến khoa khác, giảm người đến thăm nuôi, hạn chế đến khám bệnh khi chưa thực sự cần thiết. Trên ba chục nhân viên bảo vệ trong sắc phục không rời bỏ vị trí trong môi trường có tiếp xúc với người bệnh đã đóng góp không nhỏ cho hoạt động khám chữa bệnh trong mùa Covid.

Cùng đảm bảo cho các hoạt động khám, điều trị bệnh diễn ra bình thường có sự tham gia của đội ngũ nhân viên làm vệ sinh của Bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh với tòa nhà có 8 tầng được bố trí các chuyên khoa, phòng khám, khu hành chính và các đơn vị chức năng. 

Công ty TNHH Môi trường Công nghiệp Hoàng Yến có trọng trách đảm bảo Bệnh viện luôn sạch sẽ, an toàn. Mỗi tầng của tòa nhà được giao cho từ 2 đến 4 nhân viên nên khối lượng công việc khá nhiều. Để kịp giờ chuyên môn của các thầy thuốc, hàng ngày trên hai chục chị em có mặt từ rất sớm để thực hiện việc quét, dọn, lau chùi toàn bộ buồng bệnh, các phòng chức năng, công trình vệ sinh… 

Vừa phải chạy đua với thời gian của ngày làm việc, nhân viên vệ sinh ở đây phải đảm bảo được chống nhiễm khuẩn trong Bệnh viện. Việc thu gom, phân loại rác thải, đưa đến nơi tập kết để tiêu hủy cũng phải theo các quy định nghiêm ngặt. Làm việc trong môi trường y tế, nhiều nguy cơ lây nhiễm, chị em đều chủ động nắm bắt các yêu cầu về an toàn vệ sinh lao động, nhất là với nguy cơ truyền nhiễm. 

Đặc biệt, trong những ngày qua dịch, bệnh Covid-19 bùng phát ở trên 20 tỉnh, thành, trong đó có các bệnh viện lớn ở Trung ương nên việc đảm bảo an toàn với Bệnh viện càng được tăng cường. Đội ngũ làm vệ sinh đã tăng cường vệ sinh, sát khuẩn, chú trọng lau chùi tay nắm cửa, lan can hành lang và trong thang máy. Sự cặn kẽ, tỉ mỉ trong khâu vệ sinh của họ đã tạo lan tỏa đến bệnh nhân và người nhà, từ đó thay đổi nhận thức, cùng nhau thực hiện vệ sinh, nâng cao chất lượng môi trường để phòng dịch bệnh.

Không chỉ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đều đang nghiêm túc siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sự tham gia của các nhân viên bảo vệ, nhân viên vệ sinh cùng với sự đồng thuận của người dân tại nơi khám chữa bệnh đã góp phần quan trọng để cộng đồng trách nhiệm với các thầy thuốc và lực lượng khác ngăn chặn dịch bệnh trong thời gian tiếp theo.

Minh Quang

Tags Nhân viên bảo vệ vệ sinh viên đóng góp thầm lặng dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Từ 18h ngày 24/5 đến 6 h ngày 25/5, ngày thứ 10, Yên Bái không phát hiện mới các trường hợp (TH) F1, F2. Đến nay, lũy kế các F1 trên địa bàn tỉnh vẫn là 246 trường hợp và F2 là 1.991 trường hợp. Tất cả đã được cách ly tập trung, cách ly tại nhà; các kết quả xét nghiệm đến hiện tại đều âm tính.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội họp chiều 24/5

Người dân trở về Hà Nội từ bất kỳ địa phương nào từ 10-24/5 phải khai báo y tế online, sau ngày 25/5, phải khai báo y tế trong vòng 24 giờ.

Ca mắc mới sáng 25/5.

Bản tin sáng 25/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 57 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Giang đã 45 ca, Bắc Ninh 2 ca, Hà Nội 4 ca , Lạng Sơn 4 ca và Hà Nam 2 ca. Việt Nam hiện có 5.461 bệnh nhân

Chốt kiểm tra, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại xã An Lương, huyện Văn Chấn.

Trong ngày 24/5/2021 có 14 người đi từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh về địa phương, trong đó 06 người đi từ các khu công nghiệp về đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Toàn tỉnh có 97,7% (802.884/821.030 người) thực hiện khai báo y tế toàn dân, hoàn thành trước khi bầu cử. Ngày thứ 28, Yên Bái không có ca mắc mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục