Anh lần đầu tiên không có ca tử vong vì Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/6/2021 | 10:29:49 AM

Lần đầu tiên trong vòng 447 ngày, ở Anh không có trường hợp nào tử vong vì Covid-19. Điều này trao thêm hy vọng vắc-xin ngừa Covid-19 đang có tác dụng.

Số ca nhiễm ở Anh tăng nhưng ca tử vong không có.
Số ca nhiễm ở Anh tăng nhưng ca tử vong không có.

Theo Reuters, lần cuối cùng Anh ghi nhận không có ca tử vong nào vì Covid-19 là tháng 3/2020, trước khi nước này bước vào đợt phong toả đầu tiên.

"Cả nước Anh sẽ rất vui mừng vì không có ca tử vong nào liên quan tới Covid-19”, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết trong một tuyên bố và nói thêm rằng vắc-xin rõ ràng đã hoạt động hữu hiệu.

"Tuy nhiên, dù có thông tin tốt này thì chúng tôi vẫn biết chưa thể đánh bại virus, các ca nhiễm vẫn gia tăng vì thế xin hãy nhớ rửa tay, mặt, duy trì khoảng cách và để không khí trong lành vào trong nhà…Dĩ nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã tiêm cả hai mũi vắc-xin”.

Theo thống kê của Đại học John Hopkins, tổng số ca tử vong vì Covid-19 ở Anh hiện là 127.782 người, là nước có tổng số ca tử vong cao thứ 5 thế giới.

Dữ liệu của chính phủ Anh cho thấy, ngày 1/6 có 3.165 ca nhiễm mới ở nước này.

Anh đang chuẩn bị tiêm vắc-xin cho tất cả những người trên 18 tuổi trong vài tuần để giúp ngăn chặn sự lây lan của biến thể virus có nguồn gốc từ Ấn Độ - loại mang tên biến thể Delta.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Một công đoạn trong quy trình xét nghiệm Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết không có ca tử vong do Covid-19 nào tại đây như lời đồn. Nam bệnh nhân 22 tuổi mắc Covid-19 nặng duy nhất điều trị tại đây vẫn đang nằm tại Khoa Hồi sức và được chạy ECMO, tiên lượng rất nguy kịch

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tham gia cuộc họp báo chung với Tổng thống Costa Rica ngày 1/6.

Trong 2 tuần tới, Mỹ sẽ công bố cách phân chia và phân phối 80 triệu liều vắc-xin COVID-19 mà nước này cam kết cung cấp cho thế giới, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết ngày 1/6.

Hỗ trợ kịp thời cho NLĐ phải cách ly y tế giúp giảm bớt được khó khăn về tài chính trong bối cảnh thu nhập bị giảm khi phải nghỉ việc.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có Công văn số 1485/BHXH-CSXH gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về dự thảo chính sách đối với người lao động cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân trong khu công nghiệp ở Bắc Giang.

Tất cả những công nhân của các công ty hiện là "điểm nóng" COVID-19 ở Bắc Giang đang cư trú trên địa bàn khi rời công ty về nhà phải tự cách ly 21 ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục