Đề xuất hỗ trợ 80.000 đồng/ngày cho người lao động cách ly y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/6/2021 | 10:15:55 AM

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có Công văn số 1485/BHXH-CSXH gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về dự thảo chính sách đối với người lao động cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Hỗ trợ kịp thời cho NLĐ phải cách ly y tế giúp giảm bớt được khó khăn về tài chính trong bối cảnh thu nhập bị giảm khi phải nghỉ việc.
Hỗ trợ kịp thời cho NLĐ phải cách ly y tế giúp giảm bớt được khó khăn về tài chính trong bối cảnh thu nhập bị giảm khi phải nghỉ việc.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề xuất chính sách hỗ trợ 80.000 đồng/người/ngày từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp thuộc diện F1, F2 phải cách ly y tế theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Thời gian hưởng là thời gian thực tế người lao động phải cách ly y tế, còn thời gian áp dụng chính sách bắt đầu từ ngày 1-6 đến hết ngày 31-12-2021.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp với phương án có tới 30.000 người mắc Covid-19, khoảng 1,5 triệu người phải cách ly tập trung (trong đó có khoảng 1 triệu người đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp) và khoảng 4,5 triệu người phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú (trong đó có khoảng 3 triệu người đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp) thì Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp vẫn bảo đảm được nguồn kinh phí hỗ trợ cho người lao động...
(Theo HNMO)

Các tin khác
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân trong khu công nghiệp ở Bắc Giang.

Tất cả những công nhân của các công ty hiện là "điểm nóng" COVID-19 ở Bắc Giang đang cư trú trên địa bàn khi rời công ty về nhà phải tự cách ly 21 ngày.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, tính đến cuối giờ chiều 1/6, đã có hơn 28 tỷ đồng được người dân chuyển trực tiếp tới tài khoản của quỹ vaccine phòng COVID-19.

Vaccine COVID-19 của Sinovac đã được WHO phê chuẩn sử dụng khẩn cấp.

Ngày 1/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phê chuẩn sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của hãng Sinovac Biotech (Trung Quốc).

Sau thời gian phát động, Công ty Xăng dầu Yên Bái đã huy động được số tiền 50 triệu đồng ủng hộ vào Quỹ phòng, chống dịch COVID – 19 của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục